Sidebar

Magazine menu

01
Wed, Apr
26 Bài viết mới

Chuỗi chương trình G’Talk 2024 của GEC - FTU hướng tới kỷ niệm 15 năm Khoa Kinh tế Quốc tế

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong tháng 1/2024, CLB Kinh tế Toàn cầu (GEC - FTU) trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức chuỗi chương trình chia sẻ G’Talk 2024, nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa Kinh tế Quốc tế.

 Chuỗi chương trình có sự hiện diện của Ban lãnh đạo Khoa Kinh tế Quốc tế, các giảng viên, cán bộ cùng đông đảo sinh viên Nhà trường.

Chương trình G’Talk 2024 gồm 3 buổi ba buổi chia sẻ với các chủ đề và khách mời nhiều năm kinh nghiệm trên các lĩnh vực.

Ngày 09/01/2024, buổi chia sẻ đầu tiên của G’Talk 2024 đã diễn ra với chủ đề “Kinh tế Xanh - Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững”. Thông qua những lời chia sẻ đầy tâm huyết của ông Hoàng Đình Minh - Phó trưởng phòng Ngân hàng Trung ương và các định chế tài chính Viện chiến lược ngân hàng và TS Mai Nguyên Ngọc - Giảng viên Bộ môn Kinh tế phát triển, Khoa Kinh tế Quốc tế, các bạn sinh viên đã thấu hiểu hơn về kinh tế xanh, các tiêu chí ESG ở Việt Nam cũng như vai trò của sinh viên trong phát triển kinh tế xanh.

Tiếp nối thành công của buổi chia sẻ đầu tiên, chương trình thứ 2 đã diễn ra với chủ đề “Kinh tế số - Bệ phóng cho phát triển bền vững”. Buổi số 2 đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn mới về kinh tế số, chuyển đổi số trong thị trường lao động, thực trạng phát triển kinh tế số và định hướng phát triển cho sinh viên thông qua lời chia sẻ của các diễn giả: TS Nguyễn Bình Dương - Chuyên gia về Kinh tế quốc tế; Ông Lê Nguyễn Trường Giang - Chuyên gia tư vấn chiến lược; Viện trưởng Viện Chiến lược Chuyển đổi số (DTSI) ; Ông Hoàng Danh Ngọc - Chuyên gia tài chính, Chuyên gia tư vấn chuyển đổi số - VJIP Jsc, Chuyên gia tư vấn nhà máy thông minh (Bộ công thương và Samsung); Ông Nguyễn Ngọc Hưng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xúc tiến đầu tư, CEO của Spores Network.

Khép lại chuỗi chương trình G’Talk 2024 là chương trình chia sẻ thứ 3 với chủ đề “Kinh tế tuần hoàn - Động cơ vĩnh cửu của Phát triển bền vững”. Những lời khuyên hữu ích của TS Nguyễn Thị Thanh Huyền - Giảng viên bộ môn Kinh tế phát triển, Khoa Kinh tế quốc tế và ông Nguyễn Hồng Long - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, Tư vấn sáng tạo và Phát triển bền vững đã cung cấp cho khán giả một cái nhìn tổng quan về kinh tế toàn cầu, tình hình phát triển và định hướng phát triển cho sinh viên trong bối cảnh kinh tế tuần hoàn.

Những lời chia sẻ đầy tâm huyết và bổ ích đến từ các vị diễn giả, 3 buổi G’Talk đã cung cấp một góc nhìn sâu sắc hơn, toàn diện hơn, cũng như giải đáp phần nào những câu hỏi về kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và mối liên hệ với phát triển bền vững.

———-

CLB KINH TẾ TOÀN CẦU GEC - TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

Facebook: https://www.facebook.com/gec.ftu/