Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr
26 Bài viết mới

Chung kết Cuộc thi văn nghệ “Giai điệu Tuổi trẻ” 2024 - Khép lại chuỗi sự kiện tháng Thanh niên 2024

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Tối ngày 26/3/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Chung kết Cuộc thi văn nghệ “Giai điệu Tuổi trẻ” 2024.

 

Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Tháng Thanh niên 2024 nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2024), mang đến cơ hội để các bạn sinh viên không thuộc Tổ chức hay khối CLB biểu diễn giao lưu, thỏa sức thể hiện niềm đam mê với nghệ thuật cũng như nâng cao tinh thần đoàn kết và gắn bó giữa đoàn viên các chi đoàn.

Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Ngoại thương, có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn trường; ThS Phạm Như Quỳnh - Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể; ThS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn trường; ThS Đinh Thủy Tiên - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn trường; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong trường, cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.

"Cầm cân nảy mực" tại đêm chung là Ban Giám khảo gồm: PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng khoa Kinh tế Quốc tế; ThS Nguyễn Ngọc Tân - Phó Trưởng phòng Công tác Chính trị và Sinh Viên; Và ThS Nguyễn Thị Thanh Thái - Chuyên viên Văn phòng Đảng - Đoàn thể.

Phát biểu tại chương trình, TS Võ Xuân Lộc nhấn mạnh rằng các sự kiện trong Tháng Thanh niên đã mang đến một sân chơi vô cùng bổ ích và lành mạnh giúp gắn kết các thành viên trong mỗi chi đoàn; đồng thời là cơ hội để các bạn sinh viên có thêm nhiều hoạt động để trải nghiệm, nâng cao kiến thức và kỹ năng, qua đó giúp việc học tập, rèn luyện và làm việc được hiệu quả hơn, thúc đẩy sinh viên tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn trong tương lai.

Đặc biệt, với sự quan tâm, định hướng của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, cùng với mong muốn sân chơi của các bạn sinh viên ngày càng đa dạng và phát triển hơn ở mỗi lĩnh vực, trong Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Ngoại thương ra quyết định thành lập CLB Nhà Lãnh đạo tương lai trường Đại học Ngoại thương - FTU Youth Leadership. Đây hứa hẹn sẽ là môi trường rất thiết thực để các bạn sinh viên có đam mê lĩnh vực lý luận, mong muốn rèn luyện kỹ năng lãnh đạo có cơ hội giao lưu, học hỏi và cùng nhau đưa ra những sáng kiến hay, đóng góp thêm cho hoạt động của tuổi trẻ nhà trường.

Cũng tại đêm chung kết, Ban tổ chức đã tiến hành trao thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt giải trong Cuộc thi ảnh “Sắc xanh Thanh niên”. Cuộc thi đã góp phần tôn vinh vẻ đẹp của tuổi trẻ trong màu áo xanh thanh niên, với tinh thần hăng hái, cống hiến và bảo vệ tổ quốc.

 

Đêm chung kết đã chứng kiến 06 tiết mục xuất sắc nhất với những màn biểu diễn mãn nhãn, những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng và những điệu nhảy sôi động. Mỗi tiết mục đều được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng cùng với sự phối hợp nhuần nhuyễn, hỗ trợ nhiệt tình từ các CLB sở thích. Sáu tiết mục với sáu màu sắc khác nhau, nhưng đều mang âm hưởng hướng tới những vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, điển hình là ngợi ca vẻ đẹp quê hương đất nước với biết bao anh hùng, ngợi ca tuổi trẻ và nét đẹp tuổi thanh xuân, cũng như gợi nhắc về tình phụ tử sâu sắc, công ơn nuôi dưỡng của đấng sinh thành.


Ngoài ra, các tiết mục vô cùng sôi động đến từ các CLB cũng đã tiếp thêm “nhiệt” cho bầu không khí của chương trình.

Sau quá trình đánh giá và chấm điểm công tâm của các vị Ban Giám khảo, Quán quân của cuộc thi văn nghệ “Giai điệu Tuổi trẻ” mùa đầu tiên đã chính thức gọi tên Chi đoàn K60 - Anh 02 - CTTTKT.
Giải Á Quân đã thuộc về Đội thi Trung tâm Feretco.
Giải Quý quân đã thuộc về Chi đoàn Anh 04 - K61 - QTKDQT.
Giải Phong cách đã thuộc về Chi đoàn Anh 04 và Anh 06 - CLC KTQT - K62.
Giải Ấn tượng đã thuộc về Chi đoàn Anh 01 - CLC QTKD - K62
Giải Sáng tạo đã thuộc về Chi đoàn Anh 07 - KTĐN, Anh 04 - KDQT - K61.

Đêm Chung kết cuộc thi văn nghệ “Giai điệu Tuổi trẻ” đã chính thức khép lại chuỗi sự kiện chào mừng Tháng Thanh niên 2024. Trong sáng và chiều ngày 26/3/2024, Đoàn Thanh niên Trường đã tổ chức Hội sách “Tri thức trẻ” 2024 tại sân nhà D. Tại Hội sách, các bạn sinh viên đã có cơ hội trải nghiệm các hoạt động thú vị như: trải nghiệm các gian hàng trưng bày sách với đa dạng các thể loại, mua sách với mức giá tri ân, giải trí bằng rất nhiều trò chơi hấp dẫn và thú vị, nhận được các phần quà từ nhà tài trợ,…