Sidebar

Magazine menu

06
Mon, May
32 Bài viết mới

Nữ sinh Ngoại thương tốt nghiệp sớm với điểm GPA top đầu

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Với 47/48 môn điểm A, Trương Thị Hà Ninh - Sinh viên lớp Pháp 01, K59 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại không chỉ nhận bằng tốt nghiệp sớm nửa năm, mà còn thuộc nhóm các bạn sinh viên có điểm top đầu trong số hơn 1.000 sinh viên tốt nghiệp sớm Đợt 1 năm 2024 của Trường Đại học Ngoại thương.

 

Với điểm trung bình học tập 3,98/4, điểm rèn luyện 96/100, Ninh là sinh viên có kết quả học tập top của Đợt tốt nghiệp này. “Mình tự hào vì đã hoàn thành chương trình đại học với kết quả ngoài mong đợi", Hà Ninh chia sẻ.

"Ngoại thương là lựa chọn phù hợp nhất", Hà Ninh nói về lựa chọn cách đây 4 năm. Cô trúng tuyển nhờ đạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp.

Dù từng nghe nói sinh viên Ngoại thương cá tính, không ngại thể hiện bản thân, Ninh vẫn sốc. Những tiết học đầu tiên, khi các bạn chia sẻ mong muốn và dự định của bản thân sau 5 năm, Ninh không dám nói, sợ bị cười.

Thấy bản thân nhút nhát, Ninh sợ về lâu dài sẽ lạc lõng nên quyết tâm thay đổi. Hoạt động đầu tiên mà nữ sinh tham gia để cải thiện khả năng giao tiếp là "We - The Icebreakers" - sáng kiến của trường ĐH Ngoại thương nhằm giúp các em tân sinh viên nhanh chóng làm quen, thích nghi và hòa nhập với môi trường học tập mới. Sau đó, Ninh ứng cử làm lớp trưởng để thêm cơ hội kết nối với bạn bè, thầy cô.

"Dần dần, mình tự tin và không còn sợ khi nói trước đám đông nữa", Ninh chia sẻ. "Lời động viên của một người bạn gần như trở thành châm ngôn sống của mình, đó là muốn biết người khác có đồng ý với mình hay không, thì mình phải nói đã".

Xem bài viết chi tiết trên VnExpress: https://vnexpress.net/nu-sinh-hai-phong-dan-dau-dot-tot-nghiep-som-truong-ngoai-thuong-4736904.html