Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May

Bài phát biểu của PGS, TS Phạm Thu Hương tại Ngày hội tuyển sinh - Con đường ra biển lớn năm 2024

Sự kiện tiêu biểu

Ở Ngoại Thương, không cần biết bạn là ai, từ đâu đến, chỉ cần bạn chia sẻ những điều mà bạn muốn làm được, những ước mơ và hoài bão, thầy cô và các anh chị sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình vươn tới ước mơ. Đây chính là thông điệp bài phát biểu của PGS, TS Phạm Thu Hương tại Ngày hội tuyển sinh - Con đường ra biển lớn năm 2024.

 

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu.

Kính thưa quý vị khách quý, quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh, sinh viên thân mến!

Trước hết, thay mặt tập thể sư phạm Trường Đại học Ngoại Thương, tôi xin chào mừng toàn thể quý vị khách quý, quý thầy cô, quý vị phụ huynh, các em sinh viên và đặc biệt hơn 2000 học sinh tham gia chương trình Ngày hội tuyển sinh - Con đường ra biển lớn năm 2024 ngày hôm nay.


Kính thưa toàn thể quý vị và các em học sinh thân mến,

Trong suốt 64 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Ngoại Thương đã luôn theo đuổi 6 giá trị cốt lõi bao gồm sáng tạo - xuất sắc, bản lĩnh - trách nhiệm, đa dạng - hoà hợp. Ở Ngoại Thương, điều chúng tôi quan tâm không phải là “các em là ai và từ đâu đến?” mà chúng tôi mong muốn được các em chia sẻ về những điều mà các em muốn làm được, về ước mơ và hoài bão của chính mình. Chúng tôi tâm niệm rằng không có ước mơ nào là nhỏ bé khi ước mơ đó mang lại giá trị cho chính chúng ta, cho những người xung quanh và cho xã hội, cũng như không có ước mơ nào là không thể thực hiện được nếu chúng ta thật sự hiểu về ước mơ của mình, về hành trình vươn tới ước mơ và trong mỗi một giai đoạn chúng ta nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu của đoạn hành trình đó, để từng bước đến gần với ước mơ.


Với mong muốn được đồng hành cùng người học trong quá trình tìm kiếm ước mơ cũng như hành trình vươn tới ước mơ, Trường Đại học Ngoại Thương luôn nỗ lực để xây dựng và phát triển hệ sinh thái giáo dục mở có tính hội nhập quốc tế cao, nơi mà người học có thể khám phá và phát huy được những năng lực riêng có để thể hiện được sự xuất sắc trong mỗi cá nhân, nơi mà người học có điều kiện để hình thành tư duy sáng tạo, tư duy thiết kế và phản biện, nơi mà người học soi chiếu và nhận thức về trách nhiệm của mình với bản thân, với những người thân, với những người xung quanh, với cộng đồng và xã hội, nơi mà người học sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, thích ứng với mọi thay đổi bất thường của môi trường cũng như sự phát triển của khoa học công nghệ, nơi mà người học biết chấp nhận sự đa dạng và tôn trọng sự khác biệt, nơi mà người học có điều kiện tiếp cận với thị trường lao động quốc tế, để bước đầu hình thành mạng lưới kết nối và hệ sinh thái của riêng mình..


Kính thưa toàn thể quý vị và các em học sinh thân mến,

Nếu để từng thầy cô và các bạn sinh viên ở đây nói về những nét đặc trưng của Ngoại Thương thì tôi tin rằng chúng ta sẽ thu nhận được rất nhiều đáp án. Riêng cá nhân tôi chỉ xin phép chia sẻ 1 đáp án mà mình luôn tâm đắc, đó là ở Ngoại Thương chúng tôi luôn tự hào và tin tưởng vào người học. Quan điểm của chúng tôi là đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để người học được trải nghiệm, được đối mặt với thử thách và học hỏi để vượt qua, từ đó tìm kiếm, lựa chọn và thực hiện được mục tiêu cá nhân trong hành trình trưởng thành và phát triển. Chính bởi vậy, hàng năm có rất nhiều chương trình có sức ảnh hưởng lớn trong giới trẻ đã được chính các bạn sinh viên chủ trì tổ chức. Mỗi ngày ở Ngoại Thương chúng tôi có ít nhất 1 sự kiện do sinh viên tổ chức được diễn ra và chính điều này đã tạo nên một Ngoại Thương sống động cho dù là vào ban ngày hay buổi tối.


Chương trình “Ngày hội tuyển sinh - Con đường ra biển lớn” được tổ chức hàng năm bởi chính các bạn sinh viên của Câu lạc bộ Diễn đàn sinh viên Ngoại Thương với sự dẫn dắt của Phòng Quản lý đào tạo, sự đồng hành của Đoàn Thanh niên và các đơn vị trong toàn trường nhằm giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về ngành nghề đào tạo để phần nào có được những lựa chọn phù hợp với bản thân cũng như các quy định về tuyển sinh, các phương thức xét tuyển để gia tăng cơ hội trúng tuyển trong các đợt xét tuyển đại học.


Kính thưa toàn thể quý vị và các em học sinh thân mến,

Chúng tôi hiểu rằng ngày hôm nay các em học sinh và quý vị phụ huynh đã đến với Ngày hội tuyển sinh từ rất sớm và rất nhiều em và gia đình đã trải qua một chặng đường dài để đến đây. Điều này đã thật sự làm chúng tôi cảm động và nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của người đồng hành với các em thí sinh trong giai đoạn quan trọng này. Cho phép tôi thay mặt tập thể sư phạm của Trường ĐHNT xin gửi lời cảm ơn trân trọng tới quý vị khách quý, quý phụ huynh và các em thí sinh đã dành rất nhiều tình cảm và đến với Trường ĐHNT ngày hôm nay. Xin trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ, các đơn vị truyền thông đã luôn ủng hộ và đồng hành trong các hoạt động nói chung và chương trình Ngày hội tuyển sinh - Con đường ra biển lớn nói riêng.


Các em học sinh thân mến,

Ngày hôm nay đến với Ngoại Thương, chúng ta hãy dành 100% sự quan tâm của mình để cảm nhận về môi trường giáo dục mở và linh hoạt của Ngoại Thương, về văn hoá và giá trị đa sắc màu của Ngoại thương thông qua chương trình, thông qua thầy cô, thông qua các anh chị sinh viên, thông qua sự kết nối của cả 3 cơ sở ở các vùng miền khác nhau (Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và Quảng Ninh), sự kết nối với gần 300 đối tác trên toàn thế giới, một điều riêng có của Ngoại Thương, cũng như thông qua cách mà con người Ngoại thương thể hiện tinh thần “Ngoại thương là nhà và chúng ta là một gia đình”. Cho dù các em là ai, từ đâu đến, đã đến với Ngoại Thương chính là người nhà Ngoại Thương. Và cho dù thế nào đi chăng nữa, dù có cơ hội trải nghiệm những cảm xúc vừa giận, vừa thương Ngoại Thương trong những năm tháng đại học giống như chia sẻ của các anh chị sinh viên hay không thì chắc chắn một điều Ngoại Thương sẽ là một ký ức đẹp trong mỗi chúng ta.


Cuối cùng tôi xin kính chúc sức khoẻ và hạnh phúc tới toàn thể quý vị và chúc cho chương trình của chúng ta thành công tốt đẹp, chúc các thí sinh có được sự lựa chọn sáng suốt và đạt được nguyện vọng xét tuyển của mình trong kỳ xét tuyển đại học năm 2024.

Xin trân trọng cảm ơn!