Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Lễ khai giảng khóa học ngắn hạn dành cho sinh viên ĐH Ritsumeikan (Nhật Bản) năm 2023

Hợp tác quốc tế

Ngày 11/09/2023, trong khuôn khổ chương trình “Global Field Trip Program”, Phòng Hợp tác Quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức lễ khai giảng khóa học ngắn hạn cho đoàn giáo sư và 14 sinh viên ĐH Ritsumeikan (Nhật Bản).

 

Chương trình “Global Field Trip Program” lần đầu tiên được tổ chức bởi Trường ĐH Ngoại thương vào năm 2019 với mục tiêu tạo ra cơ hội cho sinh viên ĐH Ritsumeikan có cơ hội được học tập tại Việt Nam. Trong các chuyến học tập từ năm 2019 đến năm 2023, sinh viên ĐH Ritsumeikan đã tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa cùng với sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, cũng như tham gia các bài giảng về văn hóa và kinh tế Việt Nam đến từ các giáo sư hàng đầu của Nhà trường.

Phát biểu tại sự kiện, ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế chia sẻ: “Khóa học ngắn hạn này tuy diễn ra trong một thời gian không dài nhưng hứa hẹn mang lại những trải nghiệm giá trị và sự phát triển chuyên môn đối với các sinh viên. Sự kiện lễ khai giảng là một bước khởi đầu tuyệt vời cho hành trình học tập và hợp tác giữa hai trường đại học”.

Lễ khai giảng đã diễn ra thành công và đã tạo ra một không gian thú vị cho sự học hỏi và giao lưu đa văn hóa. Sau lễ khai giảng, sinh viên ĐH Ritsumeikan sẽ tham gia các hoạt động khác như tham quan thực tế doanh nghiệp và trải nghiệm các hoạt động văn hóa khác.