Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Chương trình giao lưu văn hóa với ĐH Thành phố Fukuyama (Nhật Bản)

Hợp tác quốc tế

Ngày 07/09/2023, Phòng Hợp tác Quốc tế đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa đặc biệt giữa ĐH Thành phố Fukuyama (Nhật Bản) và Trường ĐH Học Ngoại Thương.

 

Chương trình đã mang đến một cơ hội thú vị cho sinh viên hai trường trải nghiệm và chia sẻ về cuộc sống học tập và nền văn hóa của hai nước.

Đoàn sinh viên ĐH Thành phố Fukuyama do GS Takao Kamibeppu - Phó Viện trưởng Viện quản lý Đô thị. ĐH Thành Phố Fukuyama làm Trường đoàn.

Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Ngoại thương có sự hiện diện của ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế (HTQT), các cán bộ Phòng HTQT cùng đông đảo sinh viên Nhà trường.



Sự kiện bắt đầu bằng các bài thuyết trình của sinh viên ĐH Thành Phố Fukuyama về cuộc sống học tập tại Nhật Bản và các vấn đề tại Nhật Bản bao gồm: thói quen mua sắm và lãng phí thức ăn. Những bài thuyết trình này đã giúp sinh viên Trường ĐH Ngoại thương có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống và văn hóa Nhật Bản, đồng thời thúc đẩy sự hiểu biết và tạo động lực cho việc nghiên cứu về những thách thức xã hội và môi trường tại Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung. Cũng trong khuôn khổ chương trình, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã giới thiệu với bạn bè quốc tế về Nhà trường và những nét văn hóa của Việt Nam.

Chương trình giao lưu đã mang lại cơ hội tuyệt vời cho sinh viên cả hai trường đại học học hỏi về cuộc sống và văn hóa của nhau. Đồng thời, chương trình đã thúc đẩy sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai quốc gia, đóng góp vào việc tạo dựng mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng và ý nghĩa.