Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với lãnh đạo ĐH Hyogo (Nhật Bản)

Hợp tác quốc tế

Ngày 22/08/2023, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, Trường ĐH Ngoại thương đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của ĐH Hyogo (Nhật Bản) do TS Makoto Kono – Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn.

 

Tham dự buổi tiếp và làm việc, về phía Đoàn công tác của ĐH Hyogo, ngoài TS Makoto Kono – Hiệu trưởng còn có sự hiện diện của TS Shigeki Matsumoto – Trưởng Khoa Nghiên cứu Kinh tế Đương đại và hai phiên dịch viên. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế và các chuyên viên phụ trách chương trình hợp tác giữa hai trường.

Tại buổi làm việc, TS Makoto Kono bày tỏ vui mừng khi đây là lần đầu thầy đến Việt Nam và có cơ hội tới thăm Trường ĐH Ngoại thương. Thầy đánh giá rất cao chất lượng sinh viên chuyển tiếp của chương trình liên kết đào tạo giữa hai trường. TS Makoto Kono mong muốn hai trường có thể hợp tác triển khai một số ngành mới hỗ trợ cho sự phát triển của thị trường Việt Nam. Thầy cũng đề nghị hợp tác thêm các chương trình mới như trao đổi giảng viên, sinh viên, hỗ trợ sinh viên ĐH Hyogo sang thực tập tại Việt Nam. Ngoài ra, thầy cũng chia sẻ thêm về việc bắt đầu từ tháng 09/2023, ĐH Hyogo sẽ mở quỹ học bổng cho sinh viên chương trình liên kết đào tạo giữa hai trường khi chuyển tiếp. Mỗi năm học tại ĐH Hyogo, sinh viên sẽ được nhận học bổng trị giá 326,000 yen, học bổng sẽ được trừ vào học phí.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn giới thiệu về các chương trình mà Trường ĐH Ngoại thương đang hợp tác với các trường Đại học và các tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản. Thầy cũng chia sẻ thêm về một số định hướng phát triển chương trình đào tạo của Nhà trường trong thời gian tới trong đó tập trung phát triển dự án Khoa học dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh.

TS Makoto Kono bày tỏ mong muốn được tham gia cùng Trường ĐH Ngoại thương phát triển dự án Khoa học dữ liệu bằng cách cung cấp chuyên gia về phân tích ứng dụng dữ liệu, như Thầy Miyazaki Kosei - Thành viên sáng lập của Yahoo! Japan.

Buổi tiếp đón đoàn công tác của ĐH Hyogo đã giúp thặt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai trường, có ý nghĩa thiết thực trong việc động viên và khích lệ các sinh viên của hai trường tiếp tục nỗ lực học tập.