Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Buổi định hướng sinh viên quốc tế trao đổi học kỳ I năm học 2023 - 2024

Hợp tác quốc tế

Ngày 04/08/2023, phòng Hợp tác Quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi “Định hướng sinh viên quốc tế trao đổi tại ĐH Ngoại thương” nhằm chào mừng các bạn sinh viên quốc tế đến trao đổi và học tập tại Nhà trường trước thềm năm học mới 2023 – 2024.

 

Tham dự chương trình có ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế cùng các chuyên viên phòng Hợp tác Quốc tế và 46 bạn sinh viên nước ngoài tham gia trao đổi học tập đợt này.

 

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS Đào Thị Thu Hà đã gửi lời chào đón nồng nhiệt tới các bạn sinh viên quốc tế, những người sắp trở thành những thành viên trong đại gia đình FTU. ThS Đào Thị Thu Hà mong muốn thông qua chương trình này, Trường ĐH Ngoại thương sẽ được biết đến nhiều hơn trên trường quốc tế và thu hút nhiều sinh viên nước ngoài đến học tập tại Nhà trường. Cuối cùng, Cô bày tỏ hy vọng các bạn sinh viên trao đổi sẽ có quãng thời gian tuyệt vời nhất tại Nhà trường cũng như ở Việt Nam.

Tại buổi định hướng, các bạn sinh viên quốc tế đã được các lắng nghe bài giới thiệu những nét cơ bản về Trường ĐH Ngoại thương, các vấn đề liên quan đến việc học tập, đào tạo tại trường, các cơ hội thực tập, cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp ở Việt Nam. Sau đó, các sinh viên quốc tế đã được giới thiệu và kết bạn với các bạn sinh viên Trường ĐH Ngoại thương phụ trách hỗ trợ sinh viên quốc tế.

Từ khi đề ra mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, trường ĐH Ngoại thương đã dành nhiều nỗ lực để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, với tầm nhìn rộng mở và cam kết tạo ra môi trường học tập đa dạng và sáng tạo. Sự hiện diện của 46 sinh viên đến từ các quốc gia như Đức, Ý, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…chứng tỏ những nỗ lực đó đã đạt được kết quả đáng kể.

 

Bên cạnh đó, với mong muốn kết nối sinh viên quốc tế với Việt Nam để mỗi sinh viên, sau khi quay về nước, sẽ trở thành một đại sứ của Trường ĐH Ngoại thương, Nhà trường còn tạo điều kiện cho sinh viên trao đổi được tham gia chương trình Buddy (kết nối sinh viên FTU với các sinh viên quốc tế trong quá trình trao đổi tại Việt Nam), học tiếng Việt, học văn hóa Việt Nam, tham quan doanh nghiệp, trải nghiệm đón các dịp lễ lớn của đất nước.

Trước khi bắt đầu buổi Định hướng, các bạn sinh viên quốc tế được thăm quan khuôn viên trường, hướng dẫn sử dụng cơ sở vật chất, phục vụ cho việc học. Buổi Định hướng là bước đầu giúp các bạn sinh viên quốc tế có được những thông tin thiết yếu, nhanh chóng hòa nhập cùng môi trường học tập tại Nhà trường cũng như tại Việt Nam.

Trong bối cảnh phát triển ngày càng mạnh mẽ của các hoạt động hợp tác quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương dành nhiều nỗ lực để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, với tầm nhìn rộng mở và cam kết tạo ra môi trường học tập đa dạng và sáng tạo. Sự hiện diện của 46 sinh viên đến từ 12 quốc gia đến với buổi Định hướng cho sinh viên trao đổi trước thềm năm học mới 2023-2024 chứng tỏ những nỗ lực đó đã đạt được kết quả đáng kể. Trường Đại học Ngoại thương tự hào sẵn sàng đón nhận nhiều cơ hội và thách thức mới, giúp Nhà trường vươn tầm cao mới trong giáo dục toàn cầu.