Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Ban Giám hiệu nhà trường gặp mặt và trao đổi về tiến độ và cơ hội hợp tác với đoàn công tác ĐH Công nghệ Chiba (Nhật Bản)

Hợp tác quốc tế

Ngày 28/07/2023, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tiếp đón Đoàn công tác đến từ ĐH Công nghệ Chiba (Chiba Institute of Technology – CIT) tới thăm và làm việc. 

 

Tham dự buổi gặp mặt, về phía ĐH Công nghệ Chiba có ông Maeda Shusaku – Giám đốc điều hành; bà Kanei Kumiko – Giám đốc Quản lý đào tạo và Công tác sinh viên; ông Ide Naoaki – Trưởng bộ phận Hệ thống Công nghệ thông tin; ông Suto Takehiro – Trợ lý trưởng bộ phận Hỗ trợ định hướng nghề nghiệp; bà Ambiru Michiko – Trợ lý trưởng bộ phận Tổng hợp; bà Mera Miyoko – Trợ lý trưởng bộ phận Tuyển sinh và Quan hệ đối ngoại. 

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Dự án VJCC; PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện Phát Triển Nguồn Nhân Lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC); PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; ThS Trần Thị Kiều Minh – Phó Viện trưởng Viện VJCC và các giảng viên, cán bộ của Viện VJCC.

Tiếp đón đoàn đại biểu, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chào đón nồng nhiệt cũng như bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần hỗ trợ và hợp tác rất hữu hảo từ Ban lãnh đạo trường CIT trong việc triển khai thực hiện các nội dung của Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 Nhà trường trong giai đoạn 2022 – 2026 cho Chương trình đào tạo Cử nhân Kinh doanh số do Viện VJCC thực hiện. Trong đó, đặc biệt đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ từ các Giáo sư và đồng nghiệp của trường CIT đối với khóa thực tập, kiến giảng của các giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ - Viện VJCC tại Nhật Bản. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng bày tỏ kỳ vọng rằng, từ tháng 08/2023, khi các Giáo sư từ CIT bắt đầu trực tiếp giảng dạy cho sinh viên của chương trình Kinh doanh số (Digital Business – DB) của Viện VJCC ở các học phần Quản lý dự án và Dự án kinh doanh số (DBIZ), hai nhà trường sẽ có cơ hội tăng cường trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ giảng dạy theo mô hình PBL. Hiệu trưởng cũng chia sẻ thêm về kế hoạch mở mới các chương trình đào tạo về Khoa học dữ liệu, Khoa học máy tính tại Trường ĐH Ngoại thương và mong muốn mở rộng hợp tác với trường CIT trong những lĩnh vực này nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân sự số, theo đúng chủ trương của Chính phủ Việt Nam về việc phát triển “Chính phủ số, Kinh tế số, và Xã hội số”.

Đón nhận tình cảm chân thành từ Nhà trường, ông Maeda Shusaku – Giám đốc điều hành của ĐH Công nghệ Chiba chia sẻ niềm vui khi được hợp tác với Trường ĐH Ngoại thương – trường đại học đầu tiên trong lĩnh vực Kinh tế - kinh doanh mà trường CIT mở rộng hợp tác nước ngoài. Với thế mạnh lâu năm trong đào tạo công nghệ, đồng thời với tư duy đổi mới nhằm thay đổi tương lai, trong giai đoạn này, trường CIT cũng đang đẩy mạnh mô hình đào tạo theo dự án (project-based learning), tăng cường đào tạo kiến thức kinh tế - kinh doanh cho các sinh viên chuyên ngành công nghệ, sáp nhập và đổi mới một số Khoa, Bộ môn để phù hợp với yêu cầu mới của thời đại. Vì vậy, ông Maeda tin tưởng rằng sự hợp tác giữa hai trường là vô cùng phù hợp và hứa hẹn phát triển lâu dài.

Tại buổi làm việc, PGS, TS Phạm Thu Hương phát biểu cảm ơn những chia sẻ quý báu từ Trưởng đoàn công tác – ông Maeda Shusaku và bày tỏ tinh thần sẵn sàng tiếp nhận các sinh viên trao đổi đến từ CIT để tham gia các khoa học tìm hiểu về văn hóa và kinh tế của Việt Nam. Chương trình Kinh doanh số do Viện VJCC triển khai là chương trình đào tạo tiên phong của Nhà trường, mang tính kết nối liên ngành kinh doanh và công nghệ và được kỳ vọng đem lại những kết quả đào tạo tốt đẹp với sự hợp tác của trường CIT. Hơn thế nữa, tư duy đổi mới thể hiện trong việc thành lập các Khoa mới như “Khoa học thay đổi tương lai” của trường CIT cũng đồng điệu với tư duy chiến lược của Trường ĐH Ngoại thương là trở thành một trường đại học đổi mới sáng tạo. Phó Hiệu trưởng hoàn toàn đồng thuận rằng sự hợp tác giữa hai trường ĐH là rất phù hợp cả về tư duy, định hướng và xu hướng của thời đại.

Đại diện của hai trường đại học đã có những chia sẻ về tiến độ hợp tác theo Thỏa thuận hợp tác giữa hai trường cũng như những định hướng phát triển và cơ hội hợp tác mới trong tương lai, tăng cường quan hệ đối tác và sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa hai Nhà trường.

 

Kết thúc buổi gặp mặt, đại diện của ĐH Công nghệ Chiba và Trường ĐH Ngoại thương đã bày tỏ sự trân trọng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai trường và hi vọng tiếp tục nối dài sự hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo liên ngành, giao lưu văn hóa và trao đổi kinh nghiệm trong tương lai.