Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Sinh viên ĐH Công nghệ Điện Quế Lâm (GUET) (Trung Quốc) tham gia khóa học ngắn hạn tại trường ĐH Ngoại thương

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 16/7 – 28/07/2023, Đoàn sinh viên Đại học Công nghệ Điện Quế Lâm (GUET) (Trung Quốc) đã đến thăm và tham gia chương trình trao đổi, học tập ngắn hạn tại Trường ĐH Ngoại thương.

Đoàn của Đại học GUET do Giáo sư Deng Hui – Giảng viên làm Trưởng đoàn cùng 7 sinh viên các chuyên ngành Khoa học Máy tính, Công nghệ, Trung Quốc học… đã thăm quan và học tập tại Trường ĐH Ngoại thương trong 2 tuần.


Với chủ đề “Sự phát triển của Việt Nam và hợp tác tại Châu Á”, các bạn sinh viên GUET đã cùng nhau tìm hiểu về văn hóa, kinh tế, đầu tư, kinh doanh, luật và khởi nghiệp dưới sự dẫn dắt của các giảng viên của Trường ĐH Ngoại thương. Trong không khí học tập sôi nổi và tích cực, các bạn sinh viên đã cùng lắng nghe những chia sẻ và tham gia trao đổi, thảo luận với giảng viên qua từng bài giảng, từ đó có thể thấy được sự quan tâm của các bạn sinh viên đối với đất nước Việt Nam.


Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn sinh viên GUET đã được Trường ĐH Ngoại thương kết nối tới thăm quan Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Văn phòng Đại diện Thương mại Vân Nam tại Hà Nội. Đoàn cũng đã chào đón các chuyên gia trong khởi nghiệp và làm việc trong môi trường đa văn hóa tới chia sẻ và thảo luận.
Tại buổi tổng kết chương trình, các sinh viên GUET đã bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp với chương trình và cảm ơn Trường ĐH Ngoại thương vì đã tổ chức chương trình rất thành công, để lại nhiều thiện cảm cho giảng viên, sinh viên đại học đối tác. Các bạn sinh viên GUET hi vọng sẽ có nhiều hoạt động hợp tác giữa hai Trường tiếp tục được triển khai và mong sớm quay trở lại Việt Nam.


Cũng trong khuôn khổ chương trình, ThS Đào Thị Thu Hà – Phó Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế đã đại diện Lãnh đạo Nhà trường, trao chứng chỉ, tặng quà lưu niệm cho giảng viên và sinh viên tham gia chương trình.


-----