Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Đoàn công tác của trường ĐH Ngoại thương thăm và làm việc với Đại học Queensland (Úc) - Đại học thuộc Top 50 thế giới

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 17/7/2023 đến ngày 21/7/2023, đoàn công tác của Trường Đại học Ngoại thương do PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại học Queensland (Úc), thuộc Top 50 thế giới theo bảng xếp hạng QS Ranking.

 

Ông Brett Lovegrove - Phó Hiệu trưởng phụ trách đối tác toàn cầu của Đại học Queensland đã tiếp đoàn. Tại buổi tiếp và làm việc, ông Brett Lovegrove khẳng định mong muốn của Đại học Queensland trở thành đối tác toàn diện của Trường Đại học Ngoại thương với những cơ hội hợp tác ở nhiều mảng khác nhau trong lĩnh vực giáo dục đại học.

PGS, TS Phạm Thu Hương và ông Brett Lovegrove đã đại diện hai cơ sở giáo dục đại học ký thoả thuận hợp tác toàn diện.

Để chuẩn bị cho các thoả thuận chi tiết sẽ được ký kết trong chuyến thăm Việt Nam của Bà Hiệu trưởng Đại học Queensland, dự kiến vào tháng 10/2023, đoàn công tác của Trường Đại học Ngoại thương đã làm việc với nhiều bộ phận khác nhau của Đại học Queensland, đặc biệt là với Khoa Kinh doanh, Kinh tế và Luật - Khoa lớn nhất của Đại học Queensland với 15.000 sinh viên đang học tập và làm việc ở 3 trường (Trường Kinh doanh, Trường Kinh tế, Trường Luật) và 2 trung tâm nghiên cứu (Viện Kinh doanh và Kinh tế Úc, Trung tâm Kinh doanh và Kinh tế Sức khoẻ). Hai bên đã bàn bạc và thống nhất về việc phát triển chương trình đào tạo danh giá (honours) theo mô hình hợp tác sáng tạo, trong đó chú trọng tính linh hoạt và liên ngành, gia tăng lựa chọn ngành đào tạo và phương thức tiếp cận nghề nghiệp, có sự tham gia giảng dạy của các giáo sư của Đại học Queensland, mang lại cơ hội nhận 2 bằng cho người học bao gồm bằng của Đại học Queensland và Trường Đại học Ngoại thương. Đây cũng là mô hình hợp tác lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam của Đại học Queensland.

Ngoài ra, với mục tiêu trở thành Trường Đại học Đổi mới Sáng tạo, đoàn công tác cũng đã làm việc với Bộ phận Khởi nghiệp mạo hiểm của Đại học Queensland. Bộ phận Khởi nghiệp mạo hiểm có nhiệm vụ hỗ trợ sinh viên và đối tác của Đại học Queensland ở mọi giai đoạn trong hành trình khởi nghiệp với các hoạt động kết nối, trải nghiệm và huy động vốn trên phạm vi toàn cầu. Đây sẽ là đối tác đầy tiềm năng cho các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Trường Đại học Ngoại thương trong tương lai.