Sidebar

Magazine menu

12
Sun, May

Tọa đàm “Định hướng Phát triển nghề nghiệp I"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Tiếp nối thành công của các tọa đàm trước, ngày 19/11/2023, Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Tọa đàm “Định hướng Phát triển nghề nghiệp I", mang đến nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế bổ ích cho các bạn sinh viên.

Tọa đàm “Định hướng Phát triển nghề nghiệp I" là một phần trong học phần Kỹ năng phát triển nghề nghiệp do Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế phụ trách. Học phần nhằm cung cấp cho sinh viên một cái nhìn tổng quan về các kỹ năng cần thiết cho việc phát triển nghề nghiệp như kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề; kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm; kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian và lập kế hoạch... Tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động thực tế gắn kết sinh viên – doanh nghiệp, giúp sinh viên có khả năng khám phá các con đường sự nghiệp khác nhau trong các lĩnh vực khác nhau. Tọa đàm là nơi sinh viên được lắng nghe những chia sẻ, định hướng từ những diễn giả trong các lĩnh vực, nơi sinh viên sẽ học cách xác định và theo đuổi các mục tiêu trong học tập, công việc và hoạt động xã hội chuẩn bị sẵn sàng cho các yêu cầu của lực lượng lao động thời kỳ 4.0.

Tham dự tọa đàm, về phía Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế có PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương - Phó Viện trưởng cùng các thầy cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên K62. Về phía diễn giả có Chị Cấn Thị Hiếu - Cựu sinh viên K36, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại Lam Giang; Anh Lê Văn Long - Cựu sinh viên K45 - Tổng Giám đốc Greenland Project Logistics; Anh Lê Anh Tuấn - Cựu sinh viên K47 FTU - Nghiên cứu sinh tại Mỹ.



Mở đầu là phần chia sẻ của diễn giả Cấn Thị Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần đầu tư và thương mại Lam Giang với góc nhìn từ phía một doanh nghiệp kinh doanh thương mại. Chị đã chia sẻ về những kỹ năng, yếu tố cần có khi làm việc trong môi trường đầy thử thách này, và những bí kíp giúp các bạn sinh viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng của các công ty lớn.



Tiếp theo đó là phần chia sẻ đến từ anh Lê Văn Long - Tổng Giám đốc Greenland Project Logistics. Với kinh nghiệm dày dặn khi làm việc ở môi trường quốc tế, đặc biệt là lĩnh vực Logistics, anh đã mang đến cho các bạn sinh viên một cái nhìn tổng quan về triển vọng của ngành, cũng như những điểm khác biệt khi làm việc ở doanh nghiệp nước ngoài so với trong nước.



Cuối cùng, anh Lê Anh Tuấn - hiện anh đang làm nghiên cứu sinh ở Mỹ sau khi đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các tập đoàn lớn tại Việt Nam. Những chia sẻ của anh thật sự hữu ích cho những sinh viên muốn theo đuổi con đường học thuật, nghiên cứu khoa học để đóng góp vào kho tàng tri thức của nhân loại.



Những lời chia sẻ của các vị diễn giả đã giúp cho các bạn sinh viên có góc nhìn đa chiều về nghề nghiệp sau này, có thêm định hướng ngay từ khi mới vào trường và thu nhặt nhiều bài học thực tiễn ngoài sách vở.

Phát biểu bế mạc tọa đàm, PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương khẳng định Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế luôn sẵn sàng tạo điều kiện và giúp đỡ các bạn sinh viên nếu các bạn có đam mê hay bất kì kế hoạch nào trong tương lai. Vì vậy, Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế mong rằng các bạn sinh viên sẽ luôn luôn trong tâm thế chủ động, sẵn sàng, không ngừng học hỏi, góp phần tạo dựng thành công của chính bản thân mình trong tương lai.