Sidebar

Magazine menu

21
Tue, May

Ngày hội sách và văn hoá đọc năm 2024 với chủ đề “Sách hay - Mắt đọc - Tai nghe”

Tin tức khác

Ngày 08/5/2024, Thư viện, Đoàn thanh niên, CLB những người yêu sách Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp tổ chức Ngày hội sách và văn hoá đọc năm 2024 với chủ đề “Sách hay - Mắt đọc - Tai nghe”.

Tham dự khai mạc sự kiện, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn Thanh niên; ThS Hoàng Vũ - Giám đốc Thư viện; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong trường; Đại diện các đơn vị trong Trường cùng các giảng viên, sinh viên Nhà trường.

TS Đỗ Xuân Đán Phó - Chủ tịch Liên Chi hội Thư viện Đại học Khu vực Phía Bắc, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện, Trường Đại học Lao động và xã hội; ThS Nguyễn Thị Ngọc - Phó Chủ tịch Liên Chi hội Thư viện Đại học Khu vực Phía Bắc, Giám đốc Thư viện Học viện Ngân hàng; cùng đại diện lãnh đạo Thư viện một số trường đại học tại khu vực miền Bắc, cùng các diễn giả,…


Ngày hội sách và văn hoá đọc được Trường ĐH Ngoại thương tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong công tác học tập, giảng dạy cũng như trong cuộc sống; Khuyến khích và khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho sinh viên; Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, nâng cao văn hóa đọc, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng; Cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện nhà trường, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.


Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã nhấn mạnh lại mục đích và ý nghĩa của chương trình trong việc nâng cao nhận thức, ý thức của sinh viên về giá trị, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với giáo dục và hình thành nhân cách con người; cũng như khuyến khích đọc, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của sinh viên; tạo điều kiện và hỗ trợ sinh viên được tiếp cận và sở hữu các tài liệu hữu ích từ nhiều nguồn về nhiều lĩnh vực tri thức; và kết nối và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng bạn đọc của Nhà trường. PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ hy vọng thông qua chuỗi hoạt động, các bạn sinh viên Nhà trường sẽ có nhìn nhận toàn diện hơn về văn hóa đọc và tầm quan trọng của sách. Thầy Hiệu trưởng cũng thông tin về những thành tích, sự đầu tư đổi mới, nâng cao chất lượng công tác Thư viện, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của giảng viên, người học trong thời gian qua cũng như kế hoạch đổi mới, cải tạo Thư viện trong thời gian tới. Thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn ghi nhận sự chuẩn bị của các đơn vị trong Ban tổ chức cùng sự tham gia hưởng ứng của các đơn vị, các thầy cô cùng các em sinh viên toàn trường.


Trong khuôn khổ của ngày Hội sách, lãnh đạo Nhà trường, Đoàn Thanh niên cùng Thư viện đã thực hiện nghi lễ chính thức phát động cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc 2024. Đây là cuộc thi nhằm lan tỏa, khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho sinh viên trên toàn quốc, từ đó, góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam.


Ngoài ra, tại ngày Hội, Thư viện Trường ĐH Ngoại thương phối hợp với Statista và iGroup tổ chức trao giải cho cuộc thi “Statista Online Quiz”. Cuộc thi nhằm hưởng ứng sự kiện Ngày Sách thế giới 23/4, với mục tiêu trang bị thêm kiến thức thực tế trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu.

Tiếp nối chương trình là tọa đàm “Liberatio - Con chữ thay đổi con người” với sự điều phối của PGS, TS Phan Trần Trung Dũng - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Ngân hàng cùng sự tham gia chia sẻ của các diễn giả: TS Phạm Sỹ Thành - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Kinh tế Trung Quốc (CESS), Nhà sáng lập The Book Lag; Nhà thơ – Nhà văn Lữ Mai - Công tác tại Ban Văn hóa - văn nghệ, Báo Nhân dân, Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam; Chị Tuệ An – Diễn giả truyền cảm hứng, Chuyên gia tình cảm và chữa lành. Với những chia sẻ nhiệt huyết, những lời khuyên bổ ích từ diễn giả, người tham dự không chỉ được lắng nghe những câu chuyện thú vị chưa từng kể trong sách mà còn tích lũy thêm cho mình kinh nghiệm đọc cũng như cách đánh giá thế nào là một cuốn sách có giá trị.


Bên cạnh hoạt động tại Hội trường chính, Ngày hội sách và văn hoá đọc năm 2024 còn tổ chức gian trưng bày sách tại tầng 1 nhà D.
-----