Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Tọa đàm đánh giá kết quả thực hiện chuyên đề sinh viên (NCKH SV) và bài Working Paper Series

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 20/03/2023, Phòng Quản lý Khoa học, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Tọa đàm đánh giá kết quả thực hiện chuyên đề Nghiên cứu khoa học sinh viên (NCKH SV) và Bài FTU Working Paper Series (FWPS).

 

Tọa đàm có sự hiện diện của PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Trần Quốc Trung - Phó Giám đốc Cơ sở II tại TP. HCM; PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng Phòng Quản lý khoa học (QLKH); TS Vũ Huyền Phương - Phó Trưởng Phòng QLKH; ThS Lê Thị Ngọc Lan - Phó Trưởng Phòng QLKH; Trưởng, Phó một số Khoa/ Viện chuyên môn trong trường cùng các giảng viên, chuyên viên, sinh viên Nhà trường.


Sau bài phát biểu khai mạc của PGS, TS Đào Ngọc Tiến, Tọa đàm đã lắng nghe tham luận Tổng kết kết quả thực hiện chuyên đề NCKH SV và FWPS do TS Vũ Huyền Phương - Phó Trưởng Phòng QLKH và ThS Lê Thị Ngọc Lan - Phó Trưởng Phòng QLKH trình bày.


Bên cạnh đó, Đại diện các đơn vị chuyên môn, TS Nguyễn Thị Bình - Trưởng ban QLKH và Hợp tác phát triển, Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (KT&KDQT) đã trình bày Báo cáo của đơn vị chuyên môn về việc quản lý thực hiện chuyên đề NCKH SV.


PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà - Phó Trưởng Khoa Luật chia sẻ Báo cáo của đơn vị chuyên môn về việc triển khai thực hiện bài FWPS.


Đại diện hai nhóm sinh viên cũng lần lượt trình bày Báo cáo về kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chuyên đề NCKH SV và Báo cáo về bài viết đăng trên FWPS.


Phát biểu kết luận tại chương trình, PGS, TS Đào Ngọc Tiến khẳng định Chuyên đề NCKH và FWPS là các hoạt động khoa học ở cấp cơ bản, mang đến cơ hội cho các bạn sinh viên trải nghiệm, học hỏi, nâng cao kỹ năng, kiến thức. Nhà trường đã triển khai hỗ trợ kinh phí cho các bạn sinh viên khi tham gia một số hoạt động nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian, phân công công việc, trau dồi các kiến thức, kỹ năng, phương pháp NCKH, từ đó tạo cơ hội tham gia vào các hoạt động NCKH ở cấp cao hơn. Hiện nay, Nhà trường đã sử dụng công cụ “Turnitin” để nâng cao tính minh bạch và chất lượng của các công trình, những điểm chưa thống nhất trong quy định cũng sẽ được Nhà trường thảo luận và khắc phục trong thời gian tới. Các đóng góp của các viện/ khoa chuyên môn/ đơn vị được ghi nhận và sẽ tiếp tục cải thiện các hoạt động NCKH dành cho sinh viên.