Sidebar

Magazine menu

07
Tue, May
32 Bài viết mới

Chàng trai Ngoại thương xuất sắc, không ngại dấn thân tiến về phía trước với triết lý sống " Không bây giờ thì bao giờ?"

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Nguyễn Đức Khoa không chỉ là nam sinh xuất sắc của Chương trình tiên tiến Chuyên ngành Tài chính Ngân hàng K58 mà còn sở hữu bảng thành tích hoạt động ngoại khóa "khủng" cũng như giữ vị trí trong Đoàn, Hội như: Ủy viên BCH Hội Sinh viên nhiệm kỳ 2021 - 2023, Uỷ viên BCH Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương khóa XXII, Chủ tịch CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai (TEC FTU).

Cũng như bạn bè đồng trang lứa, ấn tượng với sự chuyên nghiệp của các hoạt động Đoàn, Hội khi tham gia FCD và Open Tour 2019, Khoa đã quyết định dấn thân để khám phá. Chính bản lĩnh và sự quyết đoán của chàng trai 18 tuổi năm đó đã mở ra cho Khoa một hành trình trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ tại Ngoại thương.
Đối với Khoa, mọi khoảnh khắc trong thời gian tham gia hoạt động Đoàn, Hội đều rất đáng trân quý nên chàng trai này đã chọn mô tả nó như một bức tranh đa dạng sắc màu. “Đấy là một bức tranh có ba gam màu chủ đạo: Gam màu đỏ của sự nhiệt huyết khám phá khi bắt đầu hành trình; Gam màu tối của những cảm xúc tiêu cực khi gặp khó khăn trở ngại; Và cuối cùng là gam màu xanh lam, vừa là màu của những CLB, tổ chức mình từng tham gia và cũng đại diện cho sự hài hòa, vui vẻ, hướng về phía trước vì đã những gì đã cố gắng, đặc biệt vì những con người đã ủng hộ, đồng hành cùng với mình”.


“Mình nghĩ những mô hình hoạt động cũ khi các CLB đóng vai trò là bên trung gian xây dựng webinar, hội thảo, cuộc thi,… đang dần trở nên đại trà. Do đó, chúng ta vừa nên tìm kiếm những hướng nội dung mới cho các mô hình cũ, đồng thời các CLB cần hướng tới việc tạo ra các giá trị mới cho thành viên. Ví dụ, tại TEC, ngoài việc cải tiến vai trò là đơn vị tổ chức các cuộc thi lớn về kinh doanh, khởi nghiệp như "Khởi nghiệp cùng Kawai" hay "Business Hackathon". Năm học này, CLB đang hợp tác và triển khai một số hoạt động thử nghiệm (TEC Go), gồm các khóa học BA, Blockchain, phân tích kinh doanh,… từ đó mang đến cơ hội cọ sát ở các sân chơi chuyên môn mới cho các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, bối cảnh hiện nay khiến xu hướng làm việc từ xa trở nên gần gũi hơn bao giờ hết, vì vậy việc tận dụng điều này để nắm bắt các cơ hội tham gia cuộc thi trong và ngoài nước là rất đáng để thử sức”, Khoa nhận định.
Chia sẻ về những dự định sắp tới, Khoa cho biết bản thân vẫn còn trong quá trình khám phá và trải nghiệm, cũng nhờ có những hoạt động ý nghĩa ở mái nhà Ngoại thương mà chàng trai này xác định rõ ràng hơn về mong muốn, mục tiêu của mình. Khoa cho biết: “Mình dự định theo đuổi sự nghiệp trong các quỹ đầu tư mạo hiểm cho startup hoặc tư vấn chiến lược. Trong năm học này, mình sẽ tận dụng thật tốt các cơ hội để mở rộng “network”, nâng cao kỹ năng chuyên môn và cơ hội thực tập tại đơn vị theo định hướng nghề nghiệp”.