Sidebar

Magazine menu

06
Mon, May
32 Bài viết mới

Thủ lĩnh diễn đàn sinh viên trường ĐH Ngoại thương: " Dù đi bất cứ đâu, hãy đi bằng tất cả trái tim"

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

“Con nhà người ta” Dương Quỳnh Trang được biết đến là một sinh viên K58 trường ĐH Ngoại thương với thành tích học tập xuất sắc (học song bằng chuyên ngành Tiếng Anh Thương Mại và Kinh tế đối ngoại, IELTS 7.0, khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ - tiếng Trung và tiếng Anh), đồng thời cũng là một cán bộ Đoàn nhiệt huyết, có nhiều đóng góp nổi bật cho hoạt động, phong trào Đoàn, Hội và nhà trường.

Việc tham gia các hoạt động Đoàn, Hội đã trở thành niềm yêu thích, say mê đối với Quỳnh Trang từ những năm học phổ thông. Vậy nên, khi lên đại học, ở một ngôi trường với “đặc sản” nổi tiếng là Câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa, cô bạn không thể kìm lòng không trải nghiệm, học hỏi và cảm nhận không khí sôi nổi này. Quen với cường độ sự kiện quanh năm của FTU FORUM và vô số hoạt động của Đoàn, Quỳnh Trang không chỉ tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kĩ năng của một "leader" mà còn học được cách cân bằng giữa công việc, học tập cũng như mối quan hệ trong cuộc sống. “Mỗi một hoạt động đều giúp mình khám phá thêm một câu chuyện, một bài học và khiến mình trưởng thành hơn, trở thành một phiên bản hoàn thiện hơn rất nhiều”, Quỳnh Trang chia sẻ.
Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Quỳnh Trang khi tham gia hoạt động Đoàn là lần đầu tiên đảm nhiệm vị trí hướng dẫn sinh viên năm nhất tại “FTU Open Tour”. “Khoác trên mình chiếc áo xanh của Đoàn, mình cảm nhận được một trách nhiệm lớn khi chào đón và dẫn dắt các em trong những ngày đầu tiên dưới mái nhà FTU. Không chỉ giới thiệu về ngôi trường các em sẽ gắn bó trong 4 năm tới, mình còn chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm mà có lẽ chỉ ở Ngoại thương mới có với mong muốn các em sẽ cảm nhận được sự gần gũi, ấm áp nhưng tràn đầy nhiệt huyết, năng động của sinh viên FTU. Chính từ những “Open Tour” đó, mỗi cá nhân nơi đây đều mang một trái tim thật yêu thương mà cũng thật bản lĩnh, sáng tạo.”


Chia sẻ quan điểm về việc tổ chức các hoạt động sinh viên trong bối cảnh mới, Chủ tịch CLB Diễn đàn sinh viên trường ĐH Ngoại thương (FTU FORUM) - Dương Quỳnh Trang cho rằng: “Thay vì suy nghĩ và nói về vấn đề, hãy suy nghĩ và nói về giải pháp, không ngại khó mà tìm mọi cách vượt qua, biến những khó khăn thành động lực để phát triển. Với tình hình đại dịch đang dần được kiểm soát, đây chính là lúc tất cả thanh niên trong hàng ngũ của Đoàn, Hội và CLB cùng góp sức, thể hiện bản lĩnh và tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Không chỉ vậy, sự linh hoạt, sáng tạo ngày càng quan trọng trong công tác Đoàn để thích ứng với bối cảnh hiện nay”.
Trong thời gian tới, Quỳnh Trang cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thành viên CLB, Đoàn thanh niên trong mọi hoạt động, hết mình với sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Từ đó, đóng góp và lan tỏa những giá trị, tinh thần Ngoại thương đến mọi người xung quanh và bạn bè quốc tế. Ngoài ra, Trang cũng sẽ tập trung hoàn thành hai chuyên ngành học đang theo đuổi của mình là Kinh tế đối ngoại và Tiếng Anh Thương mại, đồng thời thử sức ở một vài lĩnh vực, cương vị mới và có thêm thời gian cho bản thân để tiếp tục nuôi dưỡng tâm hồn, trau dồi kiến thức.