Sidebar

Magazine menu

06
Mon, May
32 Bài viết mới

Nữ sinh Ngoại thương bản lĩnh, sẵn sàng đón nhận mọi thử thách bởi " Đời phải trải qua giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố"

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Nguyễn Thùy Linh, sinh viên K58 - Chương trình CLC Kinh tế đối ngoại không chỉ được biết đến là một trong những gương mặt nổi bật, tiên phong trong công tác Đoàn, Hội với cương vị Ủy viên BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Ngoại thương khóa XXII, nhiệm kỳ 2019 - 2022 mà còn tỏa sáng với những thành tích đáng nể trong lĩnh vực học thuật, đặc biệt là Nghiên cứu khoa học như: Giải Khuyến khích Cuộc thi Sinh viên NCKH cấp trường, Chủ tịch CLB Sinh viên NCKH,...

Nói về cơ duyên đã đưa bản thân đến với hoạt động Đoàn, Thùy Linh cho biết: “Mình bắt đầu tham gia hoạt động Đoàn từ những năm cấp 3, tuy nhiên, chỉ khi bước chân vào môi trường Đại học năng động, cởi mở như Ngoại thương, mình mới thực sự cảm nhận được sức trẻ, sự nhiệt huyết và sáng tạo qua các hoạt động Đoàn thanh niên hay còn gọi là “chất Ngoại thương”, từ đó quyết tâm trở thành một phần của BCH Đoàn trường. Khoảng thời gian hoạt động Đoàn, Hội đã mang lại cho mình những trải nghiệm ngoài học tập cũng như những kỹ năng mềm khác như kỹ năng tổ chức sự kiện, kỹ năng giao tiếp, khả năng chịu đựng áp lực,... giúp mình rèn luyện bản lĩnh và phát triển bản thân toàn diện hơn.


Trên cương vị là Chủ tịch CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học, tuy phải chịu không ít áp lực và khó khăn nhưng Thùy Linh vẫn rất mạnh mẽ và tin rằng bản thân hoàn toàn có đủ năng lực và bản lĩnh để hoàn thành trách nhiệm phát triển phong trào Nghiên cứu khoa học trong sinh viên. “Vị trí này mang cho mình cơ hội được làm việc và tiếp xúc rất nhiều với các thầy cô, các đối tác doanh nghiệp, qua đó trau dồi và phát triển kỹ năng giao tiếp cũng như phong thái làm việc của bản thân. Đồng thời, mình cũng có cơ hội mở rộng quan hệ với các bạn thủ lĩnh Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và các CLB khác trong trường, từ đó chúng mình không chỉ học hỏi lẫn nhau mà còn nỗ lực cùng nhau xây dựng và phát triển các phong trào sinh viên, đưa công tác Đoàn, Hội đi lên” Thùy Linh chia sẻ.
Với châm ngôn sống “Đời phải trải qua giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố”, Thùy Linh cho rằng bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến phức tạp vừa là thách thức khó nhằn nhưng cũng vừa là cơ hội cho sự đổi mới, cho sự chuyển mình phát triển của phong trào thanh niên. “Để làm được điều đó, chúng mình cần rèn luyện bản lĩnh kiên cường, sẵn sàng mọi khó khăn và liên tục tìm tòi, sáng tạo để thích ứng với mọi sự thay đổi”.
Trong năm học này, Thùy Linh dự định tập trung hỗ trợ các hoạt động, công tác Đoàn, Hội và hoạt động CLB, đồng thời không quên giữ vững phong độ học tập ở mức Xuất sắc, hoàn thành dự án NCKH của mình để chuẩn bị kiến thức và kỹ năng cho công việc sau này. Ngoài ra, cô bạn cũng đang tham gia thực tập tại một công ty để có cho mình những trải nghiệm thực tế trước khi thực sự bước vào thị trường lao động.