Sidebar

Magazine menu

06
Mon, May
32 Bài viết mới

Ủy viên BCH Đoàn thanh niên trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II TP. HCM: "Sự thông minh của con người nằm ở khả năng thích ứng và thay đổi"

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu
Không chỉ là một sinh viên xuất sắc chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế với GPA hiện tại lên đến 3.91/4.0, Nguyễn Lê Hiền Thục, Ủy viên BCH Đoàn thanh niên trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II TP. HCM nhiệm kỳ X (2019 – 2022), còn là một gương mặt cán bộ Đoàn tiêu biểu với hàng loạt thành tích nổi bật trong hoạt động Đoàn.
 Hiền Thục chia sẻ: “Khoảng thời gian hoạt động Đoàn sôi nổi ở những năm cấp 3 đã khiến mình sớm yêu và gắn bó với màu áo xanh. Vậy nên, khi được học tập và hoạt động trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp như Ngoại thương, mình đã vô cùng háo hức và quyết định tham gia vào BCH Đoàn trường. Việc trở thành Uỷ viên BCH Đoàn trường cho mình cơ hội nhận được nhiều điều như được học hỏi, trau dồi các kỹ năng (như kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, kỹ năng đưa ra quyết định) và hơn cả là tình cảm. Tình cảm đến từ những người anh, người chị luôn dẫn dắt, và quan tâm; tình cảm đến từ những người bạn luôn đồng hành, sát cánh và tình cảm đến từ các em khoá sau, luôn luôn ngoan ngoãn và quan tâm anh chị.”
Tuy đã có kha khá kinh nghiệm từ cấp 3 nhưng Hiền Thục vẫn gặp không ít khó khăn khi hoạt động Đoàn ở Đại học. Hiền Thục cho biết, ngay từ những lần chạy chương trình đầu tiên, cô bạn đã phải nỗ lực rất nhiều để thích nghi với những vị trí mới mà trước giờ chưa bao giờ dám thử sức cũng như cường độ làm việc căng thẳng. “Đó là lần đầu tiên mình thử sức ở vị trí team kỹ thuật, từ một người không biết gì về thiết kế, hình ảnh, mình “buộc" phải quen thuộc với Photoshop, AI. Thậm chí đến giai đoạn cuối của chương trình, vì quá nhiều việc nên bọn mình còn lấn qua các mảng khác, một người từ chạy kỹ thuật như mình thành người lo cả hậu cần, tham gia cả nội dung và ngược lại các thành viên khác cũng phải đổi nhiều vị trí như vậy. Nhưng bù lại, sau “trải nghiệm đầu đời” đó, mình đã học được rất nhiều, trưởng thành hơn và cũng cảm nhận được rõ hơn sự bản lĩnh, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của sinh viên Ngoại thương mà các anh chị đi trước thường tự hào nhắc đến”.
Đối mặt với bối cảnh Covid 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, ở góc nhìn của một Ủy viên BCH Đoàn trường, Hiền Thục cho rằng: “Việc hình thành và giữ gìn nhiệt huyết với các hoạt động Đoàn thực sự trở nên khó khăn hơn nhiều trong giai đoạn dịch bệnh không ổn định này. Vì vậy mình nghĩ “giữ lửa" là vấn đề mà mỗi cán bộ Đoàn cần phải quan tâm và trau dồi nhất hiện nay. Không chỉ cán bộ Đoàn nói riêng mà các bạn sinh viên nói chung cũng nên giữ cho mình một bản lĩnh vững vàng, một tâm thế luôn sẵn sàng và một trái tim đầy lửa để đối mặt với các khó khăn, dù là hình thức nào, online hay offline, cũng luôn có động lực để đổi mới sáng tạo, thích nghi và bứt phá.”
Về những dự định tương lai, Hiền Thục tâm sự rằng trước mắt cô bạn sẽ tập trung nhiều hơn cho việc học để có thể ra trường đúng hạn với kết quả tốt nhất, đồng thời cũng tìm kiếm cơ hội học lên cao hơn ở trong nước hoặc nước ngoài để tích lũy thêm nhiều kiến thức cũng như trải nghiệm cho bản thân trước khi tiến vào thị trường lao động. Ngoài ra, Hiền Thục cũng mong muốn sẽ tiếp tục gắn bó với Đoàn trong 1 năm cuối của thời sinh viên, đồng hành và hỗ trợ cho các em trong BCH.