Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr
26 Bài viết mới

Chiến dịch "Tết đong đầy 2024" của Đoàn viên thanh niên trường ĐH Ngoại thương

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong hai ngày 27/01 và 28/01/2024, các đội tình nguyện gồm các Đoàn viên thanh niên Trường ĐH Ngoại thương đã triển khai chiến dịch "Tết đong đầy 2024" trên địa bàn 5 xã của Huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

 

Cụ thể, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương tham gia tình nguyện tại Xã Cao Lâu. Liên chi đoàn Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế Trường ĐH Ngoại thương đã đến với Xã Lộc Yên. Hội đồng hương SV/cựu SV Nghệ An Trường Đại học Ngoại thương - 37FTU triển khai chương trình tại Xã Hải Yến. CLB Kỹ Năng Sống - LSC FTU về với Xã Phú Xá. Và Diễn đàn sinh viên Trường Đại học Ngoại thương - FTU Forum triển khai chương trình tại Xã Xuân Long.

Với 5 đội hình tình nguyện, 196 chiến sĩ, Chiến dịch “Tết đong đầy 2024” đã triển khai một số hoạt động như: Thắp sáng đường thôn với 49 bóng năng lượng mặt trời, 24 cột đèn, xây dựng cầu dân sinh, xây dựng 1 sân chơi, xây dựng 2 đường nông thôn với tổng trị gia lên đến 96,8 triệu đồng; Tặng 111 bộ chăn, 900 đôi tất và mũ len cùng 1500 bộ sách vở, đồ dùng học tập với tổng trị giá 83 triệu đồng; Vẽ tranh tường, gói và nấu bánh chưng, dọn dẹp nhà văn hoá, phát quang và trao các suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình thiện nguyện “Tết đong đầy 2024” đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện một cách chu đáo bởi Đoàn, Hội và các CLB của trường ĐH Ngoại thương. Các tổ chức, CLB đã nhận được sự ủng hộ và gây quỹ với mục tiêu lan tỏa yêu thương, đồng thời đem lại những giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần đến những địa phương có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần khích lệ, động viên chia sẻ khó khăn với gia đình, học sinh có hoàn cảnh có thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong không khí vui tươi, đầm ấm hơn.

Trong hai ngày 06/01 và 07/01/2024, Liên Chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ sở Quảng Ninh, Trường ĐH Ngoại Thương đã tổ chức thành công chương trình “Xuân tình nguyện - Tết yêu thương 2024” tại hai địa điểm còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh là xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ và xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Điểm dừng chân đầu tiên của chuyến hành trình “Xuân tình nguyện - Tết yêu thương 2024” là xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh. Tại đây, Liên Chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ sở Quảng Ninh đã trao tặng 4 bình nóng lạnh cho Trường Tiểu học & THCS Lương Mông và 10 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên Cơ sở Quảng Ninh cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Lương Mông đã trồng gần 4000 cây xanh xây dựng con đường thanh niên nhằm giúp xã xây dựng hình ảnh nông thôn mới.

Trong ngày thứ 2 của chuyến hành trình, các bạn tình nguyện viên nhanh chóng lên đường cập bến ở xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Chương trình đã trao tặng 25 suất quà đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em mất nguồn nuôi dưỡng, người khuyết tật, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.