Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Lễ Khai giảng khóa học ngắn hạn dành cho sinh viên ĐH Wollongong (Úc)

Hợp tác quốc tế

Ngày 25/09/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ Khai giảng khóa học ngắn hạn “UOW Intensive Academic and Cultural Immersion Program (Chương trình Hoà nhập Văn hoá và Học thuật chuyên sâu UOW” cho đoàn cán bộ và sinh viên đến từ ĐH Wollongong (Úc) do GS Lê Quang Thanh – Đại diện ĐH Wollongong làm Trưởng đoàn.

 

Tham dự buổi lễ, về phía Trường ĐH Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Cao Đinh Kiên – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng HTQT cùng các cán bộ Nhà trường và các bạn sinh viên Trường ĐH Ngoại thương hỗ trợ công tác đón đoàn sinh viên Úc trong suốt 2 tuần các bạn ở Việt Nam.


Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Cao Đinh Kiên chia sẻ đôi lời chào đón các giáo sư và sinh viên đến trường ĐH Wollongong đến với Trường ĐH Ngoại thương nói riêng và Việt Nam nói chung: “Khóa học ngắn hạn tuy chỉ kéo dài trong vòng 2 tuần nhưng sẽ đem lại cho các bạn sinh viên những trải nghiệm học tập khái quát nhất về một nền văn hoá với lịch sử lâu đời như Việt Nam và cả những hiểu biết chung về nền kinh tế đang phát triển Việt Nam mà qua đó tạo dựng lên sự hứng thú của các bạn đối với đất nước Việt Nam.”

Đây là một trong những hoạt động đầu tiên đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai trường cũng như khởi động Khóa học ngắn hạn kéo dài 2 tuần từ ngày 25/09/2023 đến 07/10/2023.

Trong khuôn khổ chương trình ngắn hạn, các bạn sinh viên quốc tế sẽ có cơ hội được tham gia vào các bài học tổng quan về văn hoá và kinh tế của Việt Nam giảng dạy bởi các giảng viên hàng đầu của Trường ĐH Ngoại thương. Từ những nội dung chuyên môn về tài chính và kinh doanh được chia sẻ thông qua chuỗi bài giảng, kết hợp với các chuyến thăm quan doanh nghiệp, các bạn sinh viên sẽ có cho mình những cái nhìn khách quan về đất nước, con người và nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động học tập và trao đổi kiến thúc chuyên ngành, trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên ĐH Wollongong còn có cơ hội tham quan một số địa danh nổi tiếng của Việt Nam, bao gồm: Văn miếu Quốc Tử giám, Nhà tù Hoả Lò, Tràng An- Ninh Bình và vịnh Hạ Long cũng như cơ hội được trải nghiệm một nền văn hoá sôi động, đa dạng nhưng vẫn mang hơi thở truyền thống và đặc trưng như Việt Nam. Đối với các bạn sinh viên, chương trình này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm và cơ hội cho bản thân các bạn khi được hòa mình hoàn toàn vào văn hóa, ẩm thực và truyền thống của Việt Nam cũng như có thêm những người bạn mới. Những trải nghiệm của các bạn trong suốt 2 tuần tại Việt Nam với Trường ĐH Ngoại thương sẽ là những điểm sáng hứa hẹn cho sự thành công của những Khoá học ngắn hạn tiếp được tổ chức trong tương lai.