Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương tiếp và làm việc với đoàn công tác của ĐH Niagara (Hoa Kỳ)

Hợp tác quốc tế

Ngày 05/10/2023, Lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương đã có buổi đón tiếp và làm việc với ĐH Niagara (Hoa Kỳ) về các chương trình hợp tác giữa hai trường.

 

Về phía ĐH Niagara có Ông James Joseph Maher - Hiệu trưởng; TS Duleep Deosthale - Phó Hiệu trưởng và ThS Đỗ Quỳnh Anh - Đại diện của ĐH Niagara ở Việt Nam.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế; TS Nguyễn Ngọc Đạt – Phó Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế và các chuyên viên phụ trách chương trình hợp tác giữa hai trường.

Tại buổi làm việc, Ông James Joseph Maher đã bày tỏ vui mừng khi quay lại Trường ĐH Ngoại thương sau 4 năm. Với mong muốn tăng thêm sự gắn kết và triển khai thêm các chương trình hợp tác giữa hai trường, Ông Maher đề xuất về việc triển khai chương trình thực tập mùa hè tại Mỹ cho sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương. Ông Maher giới thiệu về Công ty Rich Products - đối tác thân thiết của ĐH Niagara, đây là một công ty tư nhân đa quốc gia có trụ sở ở Mỹ lẫn Việt Nam. Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương khi tham gia chương trình thực tập mùa hè sẽ có cơ hội thực tập tại Công ty Rich Products với những công việc liên quan đến logistics, quản lý chuỗi cung ứng cũng như nhà hàng và khách sạn.

Tiếp lời Ông James Joseph Maher, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết nhà trường hiện cũng có thực hiện việc hợp tác chuyển tiếp sang Hoa Kỳ và Canada vào năm cuối. Nhà trường cũng nhận thấy sinh viên có nhiều cơ hội về việc làm tại hai thị trường này. Thầy đề nghị PGS, TS Hồ Thúy Ngọc và PGS, TS Cao Đinh Kiên trao đổi thêm với TS Duleep Deosthale để có thể sớm thực hiện chương trình thực tập mùa hè. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng đề cập đến việc triển khai việc trao đổi giảng viên và sinh viên của hai trường.

Ông Maher cũng đánh giá cao về chất lượng của sinh viên các chương trình liên kết đào tạo hợp tác giữa hai trường, ông nhận được rất nhiều lời khen từ các Khoa phụ trách về thành tích học tập của sinh viên. Vì vậy, Ông Maher và TS Duleep hứa hẹn sẽ sớm triển khai hoạt động trao đổi giảng viên và sinh viên.

Trong buổi làm việc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn và Ông James Joseph Maher đã ký kết thêm phụ lục thỏa thuận hợp tác về việc mở rộng lựa chọn chuyển tiếp dành cho sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh sang ĐH Niagara.

Buổi tiếp đón đoàn công tác của ĐH Niagara đã kết thúc thành công tốt đẹp, giúp thặt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai trường, có ý nghĩa thiết thực trong việc động viên và khích lệ các sinh viên của hai trường tiếp tục nỗ lực học tập.