Sidebar

Magazine menu

12
Sun, May

Tập huấn giảng viên và gặp mặt sinh viên Chương trình Cử nhân phân tích kinh doanh liên kết với ĐH Bedfordshire (Anh Quốc)

Đào tạo liên kết quốc tế

Ngày 01/12/2023, ông Chris Marshall – Trưởng khoa Trường Kinh doanh, ĐH Bedfordshire (Anh Quốc) đã có buổi Tập huấn cho giảng viên giảng dạy chương trình liên kết đào tạo giữa ĐH Bedfordshire (UOB) và Trường ĐH Ngoại thương (FTU).

Buổi tập huấn có sự tham gia của của PGS, TS Nguyễn Minh Hằng – Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự; TS Hà Công Anh Bảo – Phó trưởng Khoa Phụ trách Khoa Luật; TS Nguyễn Ngọc Đạt – Phó trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế cùng các giảng viên tham gia giảng dạy Level 4, 5, 6 của chương trình.
Trong khuôn khổ của buổi tập huấn, ông Chris Marshall tập trung vào 3 nội dung chính: Những nội dung mới của chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh chuyên sâu Phân tích Kinh doanh; Phương pháp đánh giá các môn học và hướng dẫn cách thức chấm, chữa bài cho sinh viên; Liêm chính trong học thuật và Áp dụng trí tuệ nhân tạo trong việc giảng dạy.
Mở đầu buổi tập huấn, ông Chris chia sẻ những nội dung mới của Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh chuyên sâu Phân tích Kinh doanh. UOB cam kết cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cho sinh viên, với mong muốn sinh viên được trang bị kiến thức và những kỹ năng thiết thực nhất đến Quản trị Kinh doanh để bước vào thị trường lao động đầy biến động.


Ông Chris Marshall hướng dẫn giảng viên về phương pháp đánh giá các môn học và cách thức chấm, chữa bài cho sinh viên. Theo ông, việc chấm và chữa bài cần phải bám sát vào những tiêu chí trong chương trình học. Giảng viên cần giải thích rõ ràng, đưa minh chứng cụ thể, nguồn tài liệu phong phú và số liệu/thông số chính xác để giải thích cho sinh viên. Điều quan trọng của việc chấm, chữa bài cho sinh viên là sinh viên sẽ được củng cố cả về kiến thức lẫn kỹ năng cho chính bản thân mình, và cho bạn học của mình.


Một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của giảng viên trong buổi tập huấn là Liêm chính học thuật và áp dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục. Sinh viên, giảng viên đều cần cam kết với vấn đề liêm chính học thuật trong việc học và dạy. Điều này được thể hiện rõ trong các bài tập, bài luận sinh viên làm, ví dụ như trích nguồn đầy đủ và có dẫn chứng xác thực. Tại UOB, các phần mềm kiểm tra đạo văn được sử dụng trong tất cả các bài tập sinh viên nộp. Sinh viên có thể sử dụng những phần mềm này để kiểm tra đạo văn trước khi nộp bài. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đang trở nên dần phổ biến. Tuy nhiên, thay vì cấm hoàn toàn AI trong việc học, các giảng viên cũng cho phép sinh viên sử dụng AI trong việc thống kê và trích dẫn nguồn tư liệu.
Trong khuôn khổ chuyến công tác, ông Chris Marshall cũng đã có buổi gặp mặt với sinh viên chương trình Cử nhân Phân tích Kinh doanh liên kết giữa ĐH Bedfordshire và trường ĐH Ngoại thương.


Tại buổi gặp mặt, ông Chris đã nhấn mạnh việc hợp tác giữa ĐH Bedfordshire và Trường ĐH Ngoại thương là một trong những hoạt động mà cả hai trường đều đang hết sức chú trọng. Ông Chris cho biết phía ĐH Bedfordshire rất quan tâm đến chất lượng đào tạo và luôn đảm bảo việc học tại trường ĐH Ngoại thương sẽ mang đến trải nghiệm về học tập cho sinh viên giống như khi các em học tại Anh Quốc.

ĐH Bedfordshire cam kết sẽ cung cấp cho sinh viên chương trình học tiên tiến, theo kịp xu hướng, thời đại, trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để sinh viên tự tin tham gia vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp. Những kỹ năng này sẽ giúp các em không chỉ tăng hiệu quả công việc mà còn giúp các em có những trải nghiệm cuộc sống, hoà nhập toàn cầu, trải nghiệm văn hoá đa chiều hiện nay. Ông cũng chia sẻ rằng với xu thế giáo dục hiện nay, chương trình học liên kết đào tạo là một xu thế rất được các nước ưa chuộng.
Buổi tập huấn và gặp mặt sinh viên của chương trình cử nhân Phân tích kinh doanh liên kết với ĐH Bedfordshire đã kết thúc thành công tốt đẹp, cung cấp nhiều thông tin cập nhật và bổ ích nhằm đem lại chương trình đào tạo chất lượng, ưu việt cho sinh viên.