Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Trường ĐH Ngoại thương tham gia Ngày hội tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2024 tại Hà Nội do Báo Tuổi trẻ tổ chức

2024

Ngày 17/3/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã tham gia Ngày hội tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2024 do Báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP. HCM) phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Đại diện Trường ĐH Ngoại thương tham dự ngày hội có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; Trưởng, Phó các đơn vị trong trường cùng cán bộ, giảng viên các Khoa/Viện chuyên môn và đơn vị chức năng.

Đại diện Lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã tham gia Hội đồng tư vấn trực tiếp tại ngày hội và giải đáp những câu hỏi, thắc mắc cũng như tư vấn cho các bạn học sinh về các vấn đề liên quan tới các phương thức tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường, cách thức đăng ký xét tuyển, các chương trình đào tạo mới, tư vấn chọn ngành, chọn nghề, định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích, các hoạt động ngoại khóa. Trả lời thắc mắc của một phụ huynh tại chương trình, PGS, TS Vũ Thị Hiền chia sẻ, “Việc chọn ngành, chọn nghề, liên quan đến cả một tương lai rất dài. Lời khuyên là nên cho chính bản thân mình nhiều cơ hội. Chúng ta phải tạo ra nhiều năng lực cốt lõi, có nghĩa không nên chỉ học một ngành duy nhất mà nên học cách tiếp cận liên ngành. Học kinh tế nhưng các em có thể học thêm luật, hay khoa học dữ liệu dưới nhiều hình thức, không nhất thiết phải có thêm một tấm bằng nữa nhưng cần có một khối lượng kiến thức đủ lớn để có cơ hội ứng phó rất tốt trong tương lai. Do vậy, “ngành VIP” hay “ngành hot” phụ thuộc vào chính chúng ta. Nếu giỏi trong một lĩnh vực nào đó, đẩy năng lực mình lên tới một mức rất cao thì việc kiếm việc làm, đạt được mức lương theo khái niệm “VIP” hay “hot” là không khó khăn”.


Được tổ chức thường niên từ năm 2003, Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp là sự kiện giáo dục quan trọng thu hút đông đảo học sinh THPT, các vị phụ huynh, các đơn vị giáo dục tại Hà Nội và nhiều địa phương lân cận đến tham dự, tìm hiểu thông tin. Năm nay sự kiện có quy mô 280 gian tư vấn của hơn 100 đơn vị giáo dục tham dự, thu hút sự tham gia của hàng nghìn học sinh, phụ huynh. Gian trại tư vấn của Trường ĐH Ngoại thương đã thu hút nhiều phụ huynh, học sinh tới tham quan, tìm hiểu. Các thầy cô giáo là cán bộ, giảng viên của Nhà trường đã cung cấp những thông tin hữu ích, những tư vấn cụ thể cho các em trong việc chọn ngành học, giới thiệu về các hình thức tuyển sinh mới của Nhà trường đồng thời giúp cho các em cái nhìn tổng quan nhất về môi trường học tập tại trường.