Sidebar

Magazine menu

28
Sun, Apr
26 Bài viết mới

Cựu sinh viên Ngoại thương chia sẻ hành trình giành học bổng toàn phần đại học Top 50 thế giới

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Trần Thị Phương Anh, 23 tuổi, là cựu sinh viên ngành Kinh tế đối ngoại, trường Đại học Ngoại thương. Đầu tháng 3, cô nhận kết quả trúng tuyển ngành Giao thông, Cơ sở hạ tầng và Logistics, Đại học Công nghệ Delft (TU Delft) - Ngôi trường số 1 Hà Lan, top 50 thế giới, nhờ niềm đam mê và ham muốn theo đuổi lĩnh vực Logistics, với học bổng toàn phần, trị giá hơn 72.000 euro (gần hai tỷ đồng).

Cô gái 23 tuổi mơ ước du học từ hồi cấp hai. Khi đó, được nghe mọi người nhắc về những anh, chị được đi nước ngoài với học bổng toàn phần, cô lần đầu biết có thể đi nước ngoài mà không mất tiền.
Ước mơ này được Phương Anh ấp ủ trong thời gian dài, nhưng cô chưa xác định được mình sẽ du học ngành gì. Cho đến khi trở thành sinh viên Ngoại thương, Phương Anh nhận ra mình luôn hào hứng với những tiết học Logistics (dịch vụ trao đổi, vận chuyển hàng hóa), thích tìm hiểu và đọc thêm tài liệu về lĩnh vực này. Đây cũng là lý do trong suốt bốn năm, cô tham gia hàng loạt hoạt động ngoại khóa, cuộc thi xoay quanh Logistics.


Thành tích Phương Anh tâm đắc nhất là giải khuyến khích nghiên cứu khoa học cấp Bộ, đề tài về các nhân tố tác động đến việc tham gia dịch vụ crowd logistics của tài xế công nghệ. Lần đầu làm nghiên cứu cùng ba bạn khác, Phương Anh hào hứng, dù gặp nhiều khó khăn từ lúc chọn đề tài tới quá trình thu thập số liệu.