Sidebar

Magazine menu

07
Tue, May
32 Bài viết mới

Chia sẻ của nữ sinh Ngoại thương trách nhiệm, bản lĩnh bước ra từ các công tác Đoàn, Đội

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu
Hoàng Thị Diệu Linh, sinh viên K58 chuyên ngành Kế toán kiểm toán, Cơ sở Quảng Ninh, hiện đang đảm nhiệm vị trí Ủy viên BCH Liên Chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ sở Quảng Ninh nhiệm kỳ 2021 - 2022, Chủ tịch CLB Truyền thông AMC - FTU.
Linh được thầy cô nhận xét là cán bộ năng nổ trong hoạt động Đoàn, Hội với nhiều thành tích nổi trội.
 
Từ những năm cấp 3, Diệu Linh đã tích cực tham gia nhiều hoạt động của Đoàn trường phổ thông và khi lên Đại học được tín nhiệm giữ vị trí Bí thư Chi Đoàn Kế toán Kiểm Toán - K58, Cơ sở Quảng Ninh trong suốt 3 năm học vừa qua. Diệu Linh chia sẻ: “Đối với mình, Đoàn mang đến một môi trường để sinh viên tôi luyện, cống hiến và xây đắp bản lĩnh. Những kỹ năng và kinh nghiệm tổ chức hoạt động của mình hiện nay phần lớn là sự kết tinh từ các hoạt động Đoàn, hội”.
Ba năm tham gia công tác Đoàn ở bậc Đại học đã đem lại cho Diệu Linh cơ số những trải nghiệm sâu sắc. Đáng nhớ hơn cả là lần tham gia hiến máu tình nguyện cho Bệnh viện Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Sự kiện này đã nhận được hưởng ứng đông đảo của các chi đoàn thuộc Liên Chi Đoàn Cơ sở Quảng Ninh. Diệu Linh cùng các bạn Đoàn viên đã vượt qua 40km từ thành phố Uông Bí đến Bệnh viện Bãi Cháy để tham gia hiến máu giữa thời tiết mưa rét mùa đông. Khi tham gia hay tổ chức bất kỳ sự kiện hay hoạt động nào, Diệu Linh luôn tâm niệm cần một thái độ nghiêm túc và có trách nhiệm, đặc biệt khi là thành viên của BCH Đoàn, bộ phận đầu não của thanh niên trong trường. Hơn hết trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 còn diễn biến phức tạp, mọi hoạt động diễn ra đều rất khó khăn, đó vừa là thách thức vừa là cơ hội cho các cán bộ Đoàn thanh niên và đoàn viên. Vì vậy, để làm tốt công tác Đoàn, Linh tâm niệm mỗi người hãy chủ động trong mọi tình huống, các công việc được giao và không ngừng đổi mới, tìm tòi và sáng tạo.
Chia sẻ thêm với FTU Times, Diệu Linh cho biết mình vẫn sẽ cố gắng cân bằng việc học với các hoạt động trên trường, tiếp tục cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm kỳ ở Lớp, ở CLB và ở Liên Chi Đoàn, cùng với đó là trau dồi kinh nghiệm bằng việc tự học những kiến thức mới và kỹ năng nghề nghiệp tại doanh nghiệp. Theo Diệu Linh, Đại học là môi trường mà các bạn trẻ có thể học hỏi thêm nhiều điều hữu ích, từ kỹ năng sống, cách làm việc, khám phá và hoàn thiện bản thân hơn qua từng giai đoạn để có một hành trang tốt sau khi ra trường.