Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May
25 Bài viết mới

Phó Bí thư Đoàn trường - Bản lĩnh và trách nhiệm làm nên con người Ngoại thương

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Là sinh viên K58, chương trình chất lượng cao chuyên ngành Kinh tế Quốc tế, Nguyễn Thục Anh hiện đang giữ vị trí Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Ngoại thương khóa XXII, nhiệm kỳ 2019 - 2022 và là một trong những gương mặt nổi bật của công tác Đoàn, Hội với bảng thành tích đáng nể.

Thục Anh chia sẻ: “Vào đêm nhạc hội Chào Tân sinh viên cách đây 3 năm, hình ảnh các anh chị khóa trên khoác lên mình chiếc áo Đoàn chạy chương trình với phong thái chuyên nghiệp, nhiệt huyết đã rất thu hút mình. Về nhà, mình càng quyết tâm để đứng trong đội ngũ của Đoàn thanh niên không chỉ để cống hiến mà còn trải nghiệm và trưởng thành hơn. Sau quá trình tham gia hoạt động, mình càng cảm nhận rõ Đoàn trường như là “ngôi nhà” nơi có những người bạn, người dẫn dắt tuyệt vời”.
Thục Anh cho biết, cường độ sự kiện dày và thường xuyên được coi là “đặc sản” của Đoàn trường. Trong quá trình tham gia và tổ chức các hoạt động, Thục Anh được trau dồi bản lĩnh và kỹ năng của một người “leader”. Điểm thú vị và đáng quý mà Thục Anh nhận được khi tham gia các hoạt động là cơ hội gặp gỡ và làm việc với nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: Binz, Justatee, Dalab, Ngọt, Vũ, Hoàng Dũng,...
Đối với trách nhiệm thực hiện các công tác Đoàn, Thục Anh bày tỏ “Đoàn trường luôn cố gắng tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích để thỏa sức trải nghiệm, khám phá và trau dồi cho các bạn sinh viên trong nhiều mặt, nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khá phức tạp và số ca mắc mỗi ngày tăng cao, vai trò và tiếng nói của Đoàn Thanh niên lại càng quan trọng hơn bao giờ hết”. Có thể thấy trong giai đoạn vừa qua, Đội Xung kích phản ứng nhanh của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cùng các CLB của trường đã thực hiện rất tốt trách nhiệm trong việc hỗ trợ sinh viên F0.


Ngoài cương vị là Phó Bí thư Đoàn trường, Thục Anh cho biết bản thân cũng là một sinh viên nên mình luôn cố gắng để đưa tiếng nói của sinh viên, những tâm sự, góc nhìn của sinh viên để góp phần vào bộ máy và hoạt động của Đoàn trường nói riêng và nhà trường nói chung. “Mình nghĩ điểm hay nhất ở Ngoại thương là nhà trường luôn tin vào giá trị của từng sinh viên, rằng ai cũng có điểm mạnh của riêng mình và trao cho các bạn những cơ hội để tỏa sáng. Mỗi ngôi sao này đã tạo nên mái nhà Ngoại thương trách nhiệm và bản lĩnh, một Ngoại thương thật đa dạng và hòa hợp”.
Chia sẻ thêm với FTU Times, trong thời gian tới Thục Anh muốn thử sức bản thân với các môi trường và lĩnh vực đa dang và mới mẻ hơn. Không chỉ phát triển bản thân mà mình cần phải lan tỏa, chia sẻ các giá trị cho mọi người để ai cũng có những nhận thức đúng đắn và định hướng tích cực. Bên cạnh đó, Thục Anh cũng muốn dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân và phát triển thêm về mặt tâm thức để có được sự cân bằng và cái nhìn trưởng thành, khách quan hơn trong cuộc sống.