Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr
26 Bài viết mới

Trang trọng Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023)

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong không khí vui tươi, phấn khởi cùng tuổi trẻ cả nước ra sức thi đua, tích cực chào mừng tháng Thanh niên, ngày 23/03/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023).

 

Tham dự buổi lễ về phía Thành đoàn Hà Nội có đồng chí đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội; Đồng chí Vũ Thị Minh Hằng - Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn.

Về phía Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo; ThS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Ngoại thương; ThS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn Trường; ThS Đinh Thủy Tiên - Phó Bí thư Đoàn Trường, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn trường; Trưởng, Phó một số đơn vị trong trường, các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường, Ban thư ký Hội sinh viên, đại diện của hơn 40 CLB trực thuộc Đoàn trường cũng như Ban chấp hành của 400 chi đoàn đại diện cho gần 15.000 đoàn viên thanh niên trường.

Trình bày diễn văn kỷ niệm, ThS Võ Xuân Lộc khẳng định, Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương luôn gắn liền với lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đoàn thanh niên nhà trường luôn kế thừa và phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của thanh niên Việt Nam, từ đó tạo nên bản sắc anh hùng, tài hoa, năng động của người Ngoại thương. Đoàn viên thanh niên Trường ĐH Ngoại thương luôn giữ vững vị thế là lớp thanh niên năng động, sáng tạo, vững vàng trước những thử thách khó khăn, chịu đựng tốt mọi áp lực, hăng hái thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, lập thân, khởi nghiệp; xung kích, tình nguyện, cống hiến xây dựng và sẵn sàng tham gia bảo vệ tổ quốc. Với sự nỗ lực không ngừng, Đoàn thanh niên Trường ĐH Ngoại thương với 2 Liên chi đoàn, hơn 400 chi đoàn và 48 Câu lạc bộ trực thuộc, là đại diện cho gần 15.000 đoàn viên thanh niên đã tạo nên những dấu ấn đặc biệt, với những bứt phá toàn diện trên các mặt công tác. Đoàn Thanh niên Trường ĐH Ngoại thương tự hào là đơn vị nhiều năm có thành tích xuất sắc toàn diện, dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường Đại học Cao đẳng thành phố Hà Nội; cùng với nhiều phần thưởng cao quý khác trong lĩnh vực Khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển và điều hành thành công các Câu lạc bộ sinh viên, tình nguyện vì cộng đồng.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Ngoại thương, đồng chí Võ Xuân Lộc đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, dìu dắt, lãnh đạo, định hướng của Thành Đoàn Hà Nội; sự giúp đỡ của Tập thể lãnh đạo nhà trường, Viện, Khoa, Phòng ban, Trung tâm và các đơn vị; sự động viên, ủng hộ, cổ vũ của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đoàn Thanh niên Trường ĐH Ngoại thương các thời kỳ, các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Trường ĐH Ngoại thương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thay mặt Thành Đoàn TP. Hà Nội, Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng đã nhiệt liệt biểu dương các thành tích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội sinh viên Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn các Đoàn viên sinh viên Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng cũng nhấn mạnh, trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay, các bạn trẻ được tiếp xúc với công nghệ từ sớm chính vì thế hình thành những thói quen những cái tâm tư nguyện vọng khác với thế hệ trước đây. Do vậy, những người làm công tác Đoàn và phong trào sinh viên cần quan tâm đến việc thiết kế, xây dựng các chương trình, công tác của đoàn phù hợp và đáp ứng được cái tâm tư nguyện vọng của các bạn. Đặc biệt trong một số công việc tuyên truyền giáo dục về xây dựng công tác đoàn và tập hợp đoàn viên sinh viên. Đây là một trong những nhiệm vụ hết sức sống còn đối với việc tổ chức đoàn, để duy trì tổ chức Đoàn vững mạnh. Đặc biệt, chú trọng khơi dậy trong đoàn viên sinh viên lối sống tích cực, lối sống có khát vọng, có hoài bão, có lý tưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh của dân tộc. Đảng và Bác Hồ luôn đề cao vai trò, vị trí quan trọng của thanh niên, xác định thanh niên là đội quân xung kích của cách mạng. Cùng với tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ Thủ đô, tổ chức Đoàn và các thế hệ đoàn viên, thanh niên Trường ĐH Ngoại thương đã không ngại khó khăn, gian khổ, xung kích, tiên phong, sẵn sàng đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường nói riêng, Thủ đô và đất nước nói chung; năng động, sáng tạo trong học tập, rèn luyện và lao động; tích cực tham gia vào các hoạt động phụng sự xã hội và phục vụ cộng đồng. Thay mặt Tập thể lãnh đạo trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả đáng tự hào của Đoàn Thanh niên Nhà trường trong suốt chặng đường vừa qua. Thầy Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn những cống hiến, đóng góp tiêu biểu của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên Trường ĐH Ngoại thương các thời kỳ.

Nhân dịp này, Thầy Hiệu trưởng chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác của Đoàn thanh niên trường để góp phần xây dựng và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, cần sự chung tay của tất cả các chủ thể trong đó đội ngũ đoàn viên, thanh niên, sinh viên Nhà trường là lực lượng nòng cốt, tiên phong: Một là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương cần phải tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bản lĩnh, lối sống đối với đoàn viên, thanh niên trong toàn trường bằng những hình thức sáng tạo, thiết thực và hiệu quả; Hai là tích cực triển khai kế hoạch hành động triển khai thực hiện Chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới; tiếp tục tham mưu cho Nhà trường nhiều sáng kiến, giải pháp hay góp phần tích cực xây dựng và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Nhà trường, phải coi đây là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi một đoàn viên, thanh niên; Ba là sớm ban hành chương trình cụ thể để xây dựng văn hóa, văn minh Ngoại thương trong mỗi đoàn viên, thanh niên; Bốn là tiếp tục có những chương trình, hoạt động thiết thực, hiệu quả để nâng cao năng lực tổ chức, năng lực chuyên môn của cán bộ Đoàn – Hội – Câu lạc bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn vừa “hồng” vừa “chuyên”; Năm là đẩy mạnh hơn nữa công tác bồi dưỡng, kết nạp Đoàn viên ưu tú vào Đảng, góp phần trẻ hóa đội ngũ Đảng viên, xây dựng Đảng bộ Nhà trường vững mạnh; Sáu là có giải pháp cụ thể, khả thi để thúc đẩy việc khai thác có hiệu quả chính sách và quỹ hỗ trợ sinh viên của Nhà trường; Bảy là tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa Đoàn thanh niên tại 3 cơ sở đào tạo; Tám là tích cực tham gia hưởng ứng và phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò tiên phong dẫn dắt trong các phong trào, chương trình do Thành đoàn Hà Nội cũng như Trung ương Đoàn phát động.

Thầy bày tỏ tin tưởng rằng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương sẽ tiếp bước truyền thống, phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của Thành đoàn Hà Nội, của tập thể lãnh đạo trường, của cán bộ, viên chức và đoàn viên, sinh viên Nhà trường. Cuối cùng, thầy gửi lời chúc các cán bộ Đoàn, thủ lĩnh thanh niên các thời kỳ, các thế hệ cán bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên trường ĐH Ngoại thương luôn kiên định lý tưởng, căng tràn sinh lực của tuổi trẻ, giữ ngọn lửa khát khao cống hiến, khát vọng vươn lên, dưỡng tâm trọng, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn góp phần xây dựng và phát triển Trường ĐH Ngoại thương nói riêng, Thủ đô và đất nước nói chung.

Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trong tháng 03/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường đã tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên 2023 với 33 hoạt động, nổi bật là: Lễ phát động tháng Thanh niên năm 2023 với điểm nhấn là hơn 500 đoàn viên, thanh niên Nhà trường xếp hình bản đồ Việt Nam; Cuộc thi ảnh “Nét đẹp áo xanh”; Liveshow âm nhạc “Thanh xuân tươi đẹp”; Hành trình về địa chỉ đỏ Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang; Hoạt động tham quan Nhà Quốc hội; “Ngày Chủ nhật xanh”; Giải bóng đá nam, nữ sinh viên; Ngày hội sách “Tri thức trẻ” và cuộc thi xếp sách nghệ thuật; Công trình thanh niên “Biển chỉ dẫn đường” và Tranh tường; Tặng 1 thư viện sách cho huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. Chuỗi hoạt động đã bám sát định hướng phát triển của Nhà trường và chủ đề chung của tuổi trẻ cả nước năm 2023 “Tuổi trẻ Ngoại thương tiên phong chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”.

PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Đảng Uỷ viên, Thư ký Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường vinh dự là một trong 88 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ", phần thưởng cao quý nhất của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vì những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam.

Với những nỗ lực và thành tích đạt được trong phong trào Đoàn – Hội năm học 2021 - 2022, Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Ngoại thương được Thành đoàn Hà Nội trao tặng danh hiệu đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối đại học, cao đẳng, học viện năm học 2021 – 2022.

Nhân dịp này, BCH Đoàn Trường cũng trao tặng giấy khen cho 05 tập thể “Đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong học kỳ I, năm học 2022 - 2023” và danh hiệu Gương mặt Đoàn viên tiêu biểu cho 48 cá nhân có những đóng góp tiêu biểu trong công tác Đoàn.

Cũng trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Đoàn Thanh niên Nhà trường đã trao tặng giải thưởng cuộc thi “Nét đẹp áo xanh” và tổ chức Lễ Khai mạc Hội Sách “Tri thức trẻ”.