Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Buổi chiếu phim câm và trao đổi cảm nhận về Nhật Bản “Xứ sở nghệ thuật kể chuyện”

Hợp tác quốc tế

Ngày 06/09/2023, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giữa Việt Nam - Nhật Bản, Khoa Tiếng Nhật, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi chiếu phim câm và trao đổi cảm nhận về Nhật Bản với chủ đề “Xứ sở nghệ thuật kể chuyện”.

 Tham dự chương trình, về phía cơ quan ngoại giao Nhật Bàn cùng các doanh nghiệp đối tác có bà Naoko Kamitani - Trưởng ban Văn hóa Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, kiêm Trưởng văn phòng đại diện Ban tổ chức 50 năm Việt Nam - Nhật Bản; Ông Tadahiro Kinoshita - Tổng giám đốc Công ty TNHH Sojitz Việt Nam; Ông Hideto Abe - Trưởng đại diện Hãng Hàng không Nhật Bản Japan Airlines tại Việt Nam, Đơn vị đồng hành; Ông Koichi Sukegawa - Trưởng Bộ Phận Kinh Doanh Khách sạn Roygent Parks Hà Nội và Công ty Daiwa Living Việt Nam, Đơn vị đồng hành.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; TS Trần Thị Thu Thuỷ - Trưởng Khoa Tiếng Nhật, Trưởng/ Phó một số đơn vị trong Trường cùng các cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định, Trường ĐH Ngoại thương tự hào là trường đại học đầu tiên đưa tiếng Nhật vào chương trình giảng dạy và được đánh giá là trung tâm đào tạo hàng đầu về tiếng Nhật Thương mại tại Việt Nam. Bên cạnh. Trong những năm qua, hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại thương và các trường đại học, các tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản phát triển mạnh mẽ và được coi là một trong những hướng hợp tác chiến lược của Nhà trường. Với những cố gắng của thầy và trò, Trường ĐH Ngoại thương đã trở thành một trong những trung tâm kết nối hợp tác các trường đại học, các tổ chức, các doanh nghiệp của Nhật Bản đến với Việt Nam. Nhân dịp này, thầy cũng gửi lời cảm ơn tới đại diện các đơn vị tài trợ: Hãng hàng không Japan Airlines, Công ty Roygent, Công ty Yamaha cùng các nghệ sĩ đã hộ trợ Ban tổ chức để thực hiện chương trình giao lưu văn hóa đầy ý nghĩa này.

Đồng phát biểu tại buổi lễ, Ông Tadahiro Kinoshita - Tổng giám đốc Công ty TNHH Sojitz Việt Nam đã đại diện đơn vị tổ chức chia sẻ mục đích ý nghĩa của chương trình cũng như gửi lời cảm ơn tới Nhà trường cùng các đơn vị đồng hành và các nghệ sĩ đã hỗ trợ tổ chức sự kiện chiếu phim.

Phim câm là một loại hình nghệ thuật truyền thống và nổi tiếng của Nhật Bản. Bằng sự kết hợp giữa hình ảnh, âm nhạc và nghệ thuật kể chuyện khéo léo của người dẫn chuyện, phim câm Nhật Bản đã sớm phát triển và đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ. Những bộ phim câm của Nhật Bản được đánh giá cao bởi sự sáng tạo, độc đáo, sống động và giàu chất thơ.

Buổi trình chiếu phim câm là một hoạt động ý nghĩa, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Đây cũng là dịp để cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường hiểu thêm về nền văn hóa nghệ thuật lâu đời và đặc sắc của Nhật Bản.

Tại chương trình, người tham dự đã có cơ hội được giao lưu cùng nghệ sĩ dẫn truyện (Katsudo Benshi) - nghệ sĩ Midori Sawato, người đã giành được nhiều giải thưởng trong đó có Giải thưởng Điện ảnh của Cục Văn hóa Nhật Bản cũng như được đánh giá cao ở Châu Âu và Mỹ. Chương trình còn có sự tham gia giao lưu của các thành viên ban nhạc Colored Monotone.


-----