Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Hiệu trưởng ĐH California State University, Fullerton truyền cảm hứng cho sinh viên CTTT QTKD về lãnh đạo kiên tâm

Hợp tác quốc tế

Ngày 05/06/2023, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại trường ĐH Ngoại thương, đoàn lãnh đạo cấp cao ĐH Tổng hợp bang California Fullerton (CSUF) đã có buổi chia sẻ với các bạn sinh viên Chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh quốc tế về Chủ đề: “Resilience Leadership and navigating the pressure of working life”.

 

Tham dự buổi chia sẻ với sinh viên Nhà trường, về phía Đoàn công tác của ĐH CSUF có: TS Fram Virjee - Hiệu trưởng; Bà Julie Virjee – Quản lý cấp cao; Bà Danielle Garcia - Chánh văn phòng Hiệu trưởng; TS Debra Leahy - Phó Hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế, Trưởng Khoa Hợp tác quốc tế; TS Sridhar Sundaram - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh và Kinh tế; Ông Tâm Nguyễn - Chủ tịch Quỹ Từ thiện thuộc Hội đồng trường CSUF.

 

Phần văn nghệ mở đầu “Xinh tươi Việt Nam”

MC của buổi gặp mặt ThS Nguyễn Thị Ánh Thơ

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD); TS Nguyễn Thúy Anh - Phó Trưởng Khoa QTKD; TS Bùi Thu Hiền - Phó Trưởng Khoa QTKD; Các thầy cô Nhà trường và đông đảo các bạn sinh viên Chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh quốc tế.

 

Đoàn đại diện trường CSUF

Giữa những biến động, chông chênh của thế giới BANI (Brittle, Anxious, Nonlinear, Incomprehensible) hậu Covid-19, các nhà lãnh đạo tương lai của Chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh quốc tế không chỉ cần sự chắc chắn về kiến thức chuyên môn mà còn rèn luyện kỹ năng lãnh đạo trong nghịch cảnh. Đó cũng chính là chủ đề của phần chia sẻ về “Resilience Leadership and navigating the pressure of working life”. Qua chia sẻ của các diễn giả là các nhà lãnh đạo đến từ CSUF, các bạn sinh viên đã nhận ra nhà lãnh đạo tương lai không chỉ giỏi chuyên môn mà còn cần có tình yêu với công việc, chủ động lắng nghe, chia sẻ với những người xung quanh - đó là điểm cốt lõi để vượt qua nghịch cảnh.

 

Bài phát biểu truyền cảm hứng của hiệu trưởng trường CSUF - Fram Virjiee

Trong phần chia sẻ, các bạn sinh viên đã rất hào hứng đặt ra những câu hỏi đa dạng xoay quanh chủ đề thú vị này - từ suy tư làm sao để có thể cân bằng chất lượng công việc và chất lượng đời sống tinh thần của sinh viên mới ra trường, cho đến những thắc mắc “khó nhằn” hơn như câu chuyện về vai trò của nhà lãnh đạo kiên tâm làm thế nào hỗ trợ nhân viên vượt qua nghịch cảnh hay cách giữ được mối quan hệ cá nhân trong quá trình làm việc… Chắc hẳn, các bạn sinh viên tham dự đã “bỏ túi” cho mình những lời khuyên bổ ích, quý báu trên hành trình phát triển bản thân trong một thế giới phẳng.

 

Các sinh viên chia sẻ quan điểm và những thắc mắc của bản thân về chủ đề Resilience Leadership

Đồng thời, trong buổi gặp gỡ với sinh viên của Chương trình tiên tiến QTKD, Thầy hiệu trưởng CSUF Fram Virjee đã truyền cảm hứng tới các bạn sinh viên về hành trình học tập không ngừng nghỉ của bản thân mình. Dù sinh ra trong một gia đình không có điều kiện, là người đầu tiên của cả gia đình bước chân vào cánh cổng đại học, thầy luôn cố gắng để trau dồi, tiếp thu kiến thức không chỉ trong sách vở mà cả đời sống thực tiễn.

 

Món quà handmade của các bạn sinh viên dành cho thầy hiệu trưởng

Buổi gặp mặt khép lại với thông điệp được PGS, TS Lê Thái Phong – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh nhấn mạnh: “Chúng ta đều là những nhà lãnh đạo của chính cuộc đời mình, hãy làm công việc mình thích, theo cách mình thích, một công việc khiến trái tim các em cũng phải rung động (make your heart sing)”. Đó có lẽ cũng chính là cách để những sinh viên CTTT QTKDQT - những nhà lãnh đạo tương lai trở nên nổi bật giữa bầu khí quyển hội nhập đa dạng cá tính.

 

PGS, TS Lê Thái Phong – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ kết thúc buổi gặp mặt

Chương trình tiên tiến đào tạo cử nhân Quản trị Kinh doanh bằng tiếng Anh, hợp tác giữa trường Đại học Ngoại thương và Đại học Tổng hợp bang California Fullerton (CSUF)- Hoa Kỳ được triển khai từ năm 2010. Chương trình đào tạo được xây dựng trên chương trình cử nhân quản trị kinh doanh quốc tế của Trường Kinh tế và kinh doanh thuộc Đại học Tổng hợp Bang California Fullerton, đạt chuẩn AACSB và là trường kinh doanh lớn nhất bang California Hoa Kỳ. Đây là chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng, cung cấp khối kiến thức rộng về các lĩnh vực của quản trị kinh doanh hiện đại như nguồn nhân lực, marketing, tài chính, kế toán, chiến lược, lãnh đạo và đổi mới sáng tạo. Chương trình đồng thời trang bị cho sinh viên các kỹ năng thực hành chuyên sâu như kỹ năng lãnh đạo; giải quyết vấn đề và ra quyết định; lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện công việc; giao tiếp; làm việc độc lập và làm việc nhóm, có đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội, có khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi và quản lý trong môi trường đa văn hóa, đồng thời có khả năng tự học suốt đời.