Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May
25 Bài viết mới

VIỆN NGHIÊN CỨU SÁNG TẠO

Các đơn vị

Website: Đang xây dựng

 

Viện Nghiên cứu sáng tạo (FTU Institute for Creative Research, viết tắt FICR) được thành lập theo Nghị quyết số 34/NQ-HĐT ngày 09/08/2023 của Hội đồng trường Trường Đại học Ngoại thương.

Việc thành lập Viện Nghiên cứu sáng tạo tại Trường Đại học Ngoại thương có ý nghĩa chiến lược và là một nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện thành công Chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2040 và Chiến lược phát triển Khoa học – Công nghệ giai đoạn 2020-2030, tầm nhìn đến năm 2040 của Nhà trường. Đây chính là cơ sở để thu hút các nguồn lực trong trường và ngoài trường, trong nước và ngoài nước, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong khoa học và công nghệ, kết nối triển khai các hoạt động khoa học – công nghệ, đào tạo, hợp tác và chuyển giao tri thức tạo giá trị và tác động bền vững tới cộng đồng và xã hội.

1. Sứ mệnh:
Sáng tạo trong khoa học và công nghệ nhằm đem lại tác động xã hội bền vững

2. Giá trị cốt lõi:
Xuất sắc (Excellence) – Sáng tạo (Creativity) – Lan tỏa (Inspiration) – Bền vững (Stability)

3. Mục tiêu:
Trở thành Viện nghiên cứu đổi mới sáng tạo, tập trung vào trụ cột kinh tế, kinh doanh và liên ngành, phát triển nguồn lực khoa học và công nghệ chất lượng cao nhằm tạo ra các sản phẩm khoa học và công nghệ xuất sắc, tạo tác động xã hội bền vững.
4. Chức năng:
Viện Nghiên cứu sáng tạo có bốn chức năng chính:
i) Thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học về kinh tế, kinh doanh và liên ngành;
ii) Triển khai các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực, kỹ năng về khoa học và công nghệ;
iii) Kết nối nguồn lực trong và ngoài trường, trong nước và nước ngoài để thực hiện các hoạt động khoa học và công nghệ;
iv) thực hiện chuyển giao tri thức và cung cấp dịch vụ khoa học và công nghệ phục vụ xã hội và cộng đồng.
5. Cơ cấu tổ chức:
Cơ cấu tổ chức của Viện bao gồm: Hội đồng tư vấn, Ban lãnh đạo Viện, Ban Nghiên cứu và Đào tạo, Ban Hợp tác và Chuyển giao, các nghiên cứu viên, chuyên viên và đội ngũ cộng tác viên.
Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu sáng tạo gồm:
- Viện trưởng: PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà
- Phó Viện trưởng: PGS, TS Trần Thị Ngọc Quyên

6. Địa chỉ liên hệ:
Viện Nghiên cứu sáng tạo Trường Đại học Ngoại thương, 91 phố Chùa Láng, Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/vien.nghien.cuu.sang.tao.ftu/
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/vien-nghien-cuu-sang-tao-ftu/