Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Trường ĐH Ngoại thương tăng cường kết nối mở rộng thị trường giáo dục Đại học tại CHDCND Lào

Hợp tác quốc tế

Ngày 29/09/2022, tại thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào, trường ĐH Ngoại thương đã tham gia Triển lãm “Giáo dục Đại học Việt Nam – Lào” và Diễn đàn “Nâng cao chất lượng đào tạo trong hợp tác giáo dục Việt Nam – Lào” do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục và Thể thao Lào phối hợp tổ chức.

Sự kiện đã thu hút 50 cơ sở giáo dục Đại học trong đó có 34 trường Đại học ở Việt Nam và nhiều trường Đại học, THPT Lào.

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Phúc, Bộ trưởng Bộ GD&TT Lào Phout Simmalavong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng và đại diện các đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD&TT của 5 tỉnh phía Bắc nước Lào, ThS. Đào Thị Thu Hà đã giới thiệu chi tiết về trường, những thế mạnh của trường và thể hiện mong muốn thu hút được các bạn sinh viên Lào xuất sắc đến học dài hạn tại trường.

Đoàn công tác của trường ĐH Ngoại thương do ThS Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế làm trưởng đoàn cùng các cán bộ phòng Hợp tác quốc tế tham dự sự kiện.
Tham dự sự kiện, trường ĐH Ngoại thương đã chuẩn bị gian hàng triển lãm nhằm cung cấp thông tin giới thiệu về Nhà trường, các chương trình đại học, sau đại học của trường và cách thức ứng tuyển. Triển lãm đã thu hút hơn 1300 học sinh, sinh viên Lào tham dự, trong đó nhiều phụ huynh, học sinh thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến trường ĐH Ngoại thương.


Chiều cùng ngày, đoàn công tác của trường ĐH Ngoại thương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD&TT của 5 tỉnh phía Bắc nước Lào là tỉnh Luông Nậm Thà, tỉnh Bò Kẹo, tỉnh Luông Pha Băng, tỉnh Phong Sa Lỳ, và tỉnh U Đôm Xay.
Cũng trong chuyến công tác lần này, trường ĐH Ngoại thương đã lần đầu tiên tổ chức buổi giao lưu gặp mặt lưu học sinh Lào trong không khí thân mật và ấm cúng. Đây là cơ hội để các lưu học sinh qua Lào nhiều thế hệ gặp gỡ các thầy cô, giao lưu và cùng ôn lại những kỷ niệm dưới mái trường ĐH Ngoại thương.
Đến với buổi giao lưu, đông đảo các cựu lưu học sinh Lào đều thể hiện sự vui mừng, phấn khởi, dành cho Nhà trường những tình cảm trân trọng và đánh giá cao hoạt động kết nối của Nhà trường.


Nhiều lưu học sinh Lào của trường ĐH Ngoại thương hiện đang nắm giữ các vị trí quản lý quan trọng tại các cơ quan của Lào như: Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ An ninh, Bộ Công nghệ và Truyền thông, các ngân hàng như Ngân hàng Lào - Việt, Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank, Ngân hàng Công thương Vietinbank… hoặc thành công với các dự án khởi nghiệp.

Tại đây, Hội Cựu lưu học sinh Lào của trường ĐH Ngoại thương đã được thành lập, là một phân hội được kết nối với Hội Cựu sinh viên của Nhà trường (FAA)