Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
30 Bài viết mới

Hai sinh viên Ngoại thương đại diện Việt Nam xuất sắc giành giải Quán quân và Á quân Chương trình Giáo dục Khởi nghiệp APEC tại Hàn Quốc

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Sinh viên Trần Thị Ngọc Linh - K59, chuyên ngành Phân tích và Đầu tư Tài chính và sinh viên Dương Vân Nga - K58, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương vinh dự được lựa chọn là hai đại diện của Việt Nam tham gia “Chương trình Giáo dục Khởi nghiệp APEC” diễn ra từ ngày 27/6 đến 1/7/2023 tại Hàn Quốc.

 

“Chương trình Giáo dục Khởi nghiệp APEC” (APEC Entrepreneurship Education Program 2023) là chương trình thường niên do Bộ Giáo dục Hàn Quốc tổ chức tại Seoul dành cho các quốc gia nằm trong khu vực APEC (Diễn đàn hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương) với tư cách là một chương trình giáo dục khởi nghiệp cho sinh viên thành viên APEC. Mỗi quốc gia thành viên tham gia cử đi 2 sinh viên xuất sắc, đại diện quốc gia nghe trình bày và thảo luận với các chuyên gia đến từ APEC. Ngoài ra, sinh viên tham gia sẽ phải trải qua thử thách từ cuộc thi lập Kế hoạch kinh doanh theo nhóm trong suốt chương trình. Chủ đề của AEEP năm nay là “Thành lập Doanh nghiệp xã hội dựa vào cộng đồng trong khu vực APEC”.

Trong 5 ngày tham gia chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội được giao lưu, trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, chia sẻ văn hóa giữa các quốc gia. Tham dự chương trình, Ngọc Linh và Vân Nga đã là thành viên của hai nhóm có dự án xuất sắc giành giải Quán quân và Á quân của chương trình, gồm: Dự án “InFo Bag” giải quyết vấn nạn Dư thừa thực phẩm tại các tiệm bánh và Dự án “ICT and STEAM education for Old Teacher”.

Kết quả này góp phần khẳng định sự nhiệt huyết, sáng tạo, hòa nhập, sẵn sàng đổi mới của một thế hệ người trẻ Việt Nam khát khao lập nghiệp và cống hiến vì cộng đồng. Hành trình của hai sinh viên Việt Nam trong cuộc thi cũng cho thấy “sức cháy”, tinh thần sẵn sàng học hỏi, không ngừng sáng tạo đổi mới của sinh viên Ngoại Thương.