Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với JAPI (Nhật Bản)

Hợp tác quốc tế

Ngày 11/9, trường ĐHNT đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổ chức xúc tiến quốc tế hóa Nhật Bản (JAPI).

Tham dự buổi lễ về phía JAPI có ông Takayasu Omura - Chủ tịch JAPI. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số đơn vị.

Tại buổi lễ ký kết, PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ vui mừng được gặp lại ông Omura, cảm ơn JAPI đã hợp tác cùng với Nhà trường trong tiến trình quốc tế hóa giáo dục đại học. Phía JAPI cũng bày tỏ vui mừng trước những bước đi khởi đầu tốt đẹp trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên, khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ Nhà trường trong việc nâng cao danh tiếng và uy tín của nhà trường như một tổ chức giáo dục được quốc tế công nhận.

Tại buổi lễ, hai bên đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với nội dung tập trung vào các hoạt động phối hợp giữa hai bên trong việc xây dựng và triển khai các dự án quốc tế nhằm hỗ trợ phát triển Nhà trường cũng như nâng cao hình ảnh và vị thế của JAPI tại VN; JAPI hỗ trợ Nhà trường xây dựng tòa nhà chung trong khuôn viên Nhà trường. Đây sẽ là đầu mối, là diễn đàn giao lưu giữa các doanh nghiệp nước ngoài, Nhà trường và sinh viên. JAPI và FTU sẽ cùng phối hợp vận hành tòa nhà để hiện thực hóa những nhiệm vụ, sứ mệnh của tòa nhà.

Tiếp đó, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã cùng với đoàn JAPI đến tham quan, khảo sát, tìm hiểu thực tế tại Cơ sở Quảng Ninh để thảo luận về các cơ hội tìm kiếm và triển khai các dự án quốc tế nhằm hỗ trợ CSQN trong quá trình xây dựng và phát triển chung, tìm hiểu điều kiện xây dựng tòa nhà chung tại CSQN.

Nhà trường hy vọng rằng sự hợp tác giữa Nhà trường và JAPI sẽ mang lại những bước chuyển mình mạnh mẽ cho Nhà trường nói chung và CSQN nói riêng trong tương lai.