Sidebar

Magazine menu

06
Mon, May

Lễ phát động cuộc thi WorldQuan Brain’s FTU Alphathon 2023

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 11/10/2023, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên đã phối hợp với Khoa Kinh tế quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương tổ chức Lễ phát động cuộc thi WorldQuan Brain’s FTU Alphathon 2023.

 

Tham dự chương trình, về phía khách mời có: Ông Ngô Đức Duy - Phó Tổng Giám đốc WorldQuant Việt Nam; Bà Phạm Phương Anh - Trưởng phòng Chiến lược và Vận hành Công ty WorldQuant Việt Nam.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng khoa Khoa Kinh tế Quốc tế; TS Hoàng Tuấn Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo, các cán bộ, giảng viên đại diện các Viện, Khoa, Phòng Ban chức năng và các sinh viên quan tâm.

Phát biểu khai mạc Chương trình, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã nhấn mạnh: Hệ sinh thái đào tạo về lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu đã và đang được Nhà trường tiếp tục xây dựng và mở rộng. Các cuộc thi liên quan đến ngành Khoa học dữ liệu trong kinh tế, kinh doanh ngày càng được nở rộ, điển hình như Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khoa học dữ liệu - một sân chơi uy tín được trường ĐH Ngoại thương khởi động mùa đầu tiên vào năm 2022 thu hút hơn 100 đội thi tham dự; hay thành công của các đội thi đến từ trường ĐH Ngoại thương trong cuộc thi International Quant Championship do WorldQuant tổ chức vào tháng 4/2023 với 3/8 đội vào chung kết đến từ FTU trong đó có 01 đội đạt giải Nhì Quốc gia. Chính vì vậy, WorldQuant Brain’s FTU Alphathon 2023 hứa hẹn là sân chơi bổ ích, thường niên dành cho các em sinh viên Trường ĐH Ngoại thương. PGS, TS Đào Ngọc Tiến cũng gửi lời chúc đến tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi, đồng thời gửi lời cảm ơn đến WorldQuant Việt Nam đã phối hợp với Trường ĐH Ngoại thương tổ chức chương trình ý nghĩa này.

Chương trình tiếp nối với phần chia sẻ của đại diện Khoa Kinh tế quốc tế - PGS, TS Hoàng Xuân Bình cùng đại diện của WorldQuant Brain - bà Phạm Phương Anh. Qua đó, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về cuộc thi WorldQuant Brain’s FTU Alphathon 2023, cuộc thi trực tuyến về xây dựng mô hình tài chính định lượng. Đây được xem là một ngành khá mới tại Việt Nam, tuy nhiên hứa hẹn mang lại cơ hội lớn không chỉ riêng với các bạn sinh viên mà còn với những người đam mê trong lĩnh vực Tài chính định lượng nói chung. Thông qua cuộc thi, các sinh viên có cơ hội sử dụng dữ liệu lịch sử thị trường và các toán tử được xác định trước trên nền tảng WorldQuant BRAIN để mô phỏng các trạng thái giao dịch của cổ phiếu, gán trọng số cho chứng khoán dựa trên dự đoán lợi nhuận kỳ vọng trong khoảng thời gian xác định tiếp theo.

Chương trình diễn ra sôi nổi với phần hỏi đáp và giao lưu giữa các diễn giả, các thầy, cô trong trường với các bạn sinh viên quan tâm đến cuộc thi. Các em sinh viên đã rất hào hứng trong việc đặt các câu hỏi liên quan đến cuộc thi, cũng giao lưu với các nhân sự đến từ WorldQuant về định hướng phát triển và cơ hội nghề nghiệp trong ngành.