Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức ngày hội việc làm lần thứ 5

Học bổng - Việc làm

Việc làm là một vấn đề kinh tế-xã hội lớn của nước ta hiện nay. Sau khi tốt nghiệp, để có được một công việc trong môi trường chuyên nghiệp , đúng với chuyên ngành và phù hợp với bản thân là quá trình nỗ lực của rất nhiều phụ huynh và học sinh, sinh viên.

Thấu hiểu được nhu cầu của xã hội, Trường Đại học ngoại thương nói chung và Khoa Đào tạo quốc tế nói riêng luôn nỗ lực tạo mọi điều kiện để sinh viên có cơ hội tiếp cận với những cơ hội việc làm
“Ngày hội việc làm” là sự kiện thường niên được Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức, dành riêng cho sinh viên thuộc Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Tài chính, liên kết giữa Trường Đại học Ngoại thương và Trường Kinh doanh Niels Brock Copenhagen, Đan Mạch. Đây cũng là thế mạnh của chương trình khi các em sinh viên trước ngưỡng cửa tốt nghiệp được tiếp cận ngay với các doanh nghiệp lớn. Theo thông lệ, “Ngày hội việc làm” lần thứ 5 được tổ chức vào ngày 5/6/2018, tại dinh thự của Đại sứ Đan Mạch, với sự tham gia của hơn 40 bạn sinh viên .


Trong không gian ấm cúng tại dinh thự của Đại sứ Đan Mạch, cùng sự tiếp đón chu đáo, các bạn sinh viên thoải mái và vui vẻ trước khi tham gia phỏng vấn

Trong bài phát biểu mở đầu sự kiện, Ông Morten Pristed - Tham tán Giáo dục và Y tế, Đại sứ Đan Mạch cho biết trong hơn 45 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao với Việt Nam, Đại sứ quán Đan Mạch luôn chú trọng trong hợp tác phát triển giáo dục. “Ngày hội việc làm” là dấu ấn trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, thể hiện vai trò là cầu nối, hỗ trợ các doanh nghiệp Đan Mạch tại Việt Nam trong công tác tuyển dụng , đồng thời hỗ trợ các bạn sinh viên chương trình liên kết có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp Đan Mạch.


PGS.TS.Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế và Ông Morten Pristed - Tham tán Giáo dục và Y tế, Đại sứ Đan Mạch phát biểu trước buổi phỏng vấn.

PGS.TS.Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế gửi lời cám ơn sâu sắc tới Đại sứ quán Đan Mạch đã luôn đồng hành cùng Trường Đại học Ngoại thương trong phát triển giáo dục, thể hiện vai trò kết nối giữa hai quốc gia. Ngoài ra, cô gửi lời cám ơn tới 6 công ty: Esoftflow, Maersk Broker, Novo Nordisk, Pixelz, Shipco Transport, Topas Ecolodge đã đồng hành cùng Đại sứ Quán Đan Mạch và Trường Đại học Ngoai thương trong “Ngày hội việc làm” lần thứ 5. Cuối cùng, cô chúc các bạn sinh viên bình tĩnh, tự tin thể hiện hết năng lực của bản thân và có được trải nghiệm đáng giá, tạo tiền đề vững chắc khi các em bước vào giai đoạn ứng tuyển đầy thử thách trong tương lai.


Sinh viên tập trung lắng nghe lời dặn dò của PGS.TS.Hồ Thúy Ngọc

Để các em sinh viên hiểu rõ hơn về văn hóa, môi trường làm việc và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, các đại diện của doanh nghiệp đã có lời chào và màn giới thiệu ấn tượng tới các em sinh viên.


Đại diện của Maersk Broker Vietnam

Đại diện Topas Ecolodge mong đợi màn thể hiện ấn tượng từ các bạn sinh viên

Sau màn giới thiệu, buổi phỏng vấn được diễn ra trong không khí nghiêm túc .

Không khí tập trung và nghiêm túc trong buổi phỏng vấn


Các nhà tuyển dụng cảm thấy thú vị với nhiều ứng viên

Pixelz là một trong những công ty hàng đầu về chỉnh sửa hình ảnh và phát triển phần mềm. Pixelz hiện nay có văn phòng khắp nơi trên thế giới, từ châu Âu, châu Mỹ tới châu Á. Tại Việt Nam văn phòng tại Hà Nội và Đà Nẵng có hơn 700 nhân viên.


Topas Ecolodge thuộc công ty Topas Travel được thành lập năm 1973 tại Đan Mạch, hoạt động trong lĩnh vực du lịch.Môi trường làm việc của Topas phù hợp những bạn đam mê du lịch, ưa khám phá.

Maersk Broker là công ty đóng tàu toàn cầu với hơn 100 năm kinh nghiệm, cung cấp dịch vụ shipbrocking.

Novo Nordisk là công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu với hơn 90 năm đổi mới, sản phẩm thực phẩm chức năng của công ty được phân phối trên 80 quốc gia. Novo Nordisk nằm trong top 15 môi trường làm việc tốt nhất, với phương châm cho bạn một nghề nghiệp không phải là một công việc, Novo Nordisk thực sự là môi trường làm việc đáng mơ ước của các bạn sinh viên.

Công ty Esoftflow thuộc tập đoàn Esoft Systems – một trong những tập đoàn hàng đầu của Đan Mạch trong phát triển và cung cấp các giải pháp và sản phẩm đồ họa. Đến với ngày hội việc làm năm nay, Esoftflow đề cao những ứng viên nhiệt tình và tâm huyết trong công việc .

Shipco Transport là một công ty con của Tập Đoàn Scan-Đan Mạch, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ vận tải hàng không, LCL và FCL Ocean Freight bắt đầu từ năm 1969. Shipco Transport hoạt động trên 75 văn phòng tại hơn 30 quốc gia trên khắp 5 châu lục với số nhân lực hơn 2.200 người.

Kết thúc buổi phỏng vấn, các doanh nghiệp Đan Mạch đánh giá cao khả năng của sinh viên về trình độ ngoại ngữ và phong thái giao tiếp, ngoài ra có những nhân tố thực sự xuất sắc gây bất ngờ đối với nhà tuyển dụng. Từ đó, đánh giá cao chất lượng đào tạo của Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Tài chính, liên kết giữa Trường Đại học Ngoại thương và Trường Kinh doanh Niels Brock Copenhagen, Đan Mạch. Các doanh nghiệp Đan Mạch khẳng định sẽ đồng hành cùng Đại sứ quán Đan Mạch và Trường Đại học Ngoại thương trong “Ngày hội việc làm” những năm sau.
Kết quả buổi phỏng vấn sẽ được gửi đến các em sinh viên trong thời gian 2 tuần sau Ngày hội việc làm.