Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Ngày hội kết nối kinh doanh – Tổng kết kinh tế 2020 và dự báo triển vọng 2021

Tin tức khác

Ngày 20/01/2021, Viện KT&TMQT đã tổ chức Ngày hội kết nối kinh doanh – Tổng kết kinh tế 2020 và dự báo triển vọng 2021.

Tham dự ngày hội có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐT, PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện KT&TMQT cùng hơn 70 doanh nghiệp lớn nhỏ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.
Phát biểu chào mừng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy hoan nghênh ý tưởng của Viện KT&TMQT tổ chức ngày hội kết nối kinh doanh trong bối cảnh chúng ta vừa đi qua 1 năm 2020 với đầy rẫy những biến động của tình hình kinh tế thế giới do tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid 19 cũng như căng thẳng thương mại giữa 2 siêu cường thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Do đó, hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ chắc chắn đã phải chịu những tác động không nhỏ do sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, gián đoạn giao thương và sụt giảm thương mại. Mặc dù vậy, trong bối cảnh ảm đạm và suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam chúng ta vẫn nổi lên như một điểm sáng trong việc vừa kiểm soát tốt sự lây lan của đại dịch vừa đảm bảo tăng trưởng dương của nền kinh tế, sớm ổn định sản xuất, kinh doanh và dần lấy lại đà phục hồi vào những tháng cuối năm.


Tại Hội thảo, TS. Nguyễn Đình Cung – Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ đã có bài tham luận dẫn đề "Tổng kết kinh tế 2020 – dự báo triển vọng 2021". Trong bài tham luận này, ông đã chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích về tình hình kinh tế năm 2020 vừa qua và có một số dự báo những thay đổi, biến động trong năm tới với nhiều thuận lợi và thách thức đan xen, từ đó đưa ra một số hàm ý chính sách và các giải pháp có tính gợi mở để các doanh nghiệp Việt Nam kịp thời nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức để tạo nên những bước đột phá trong năm 2021.


Kết thúc phần trình bày của TS. Nguyễn Đình Cung, các doanh nghiệp tham dự Hội thảo đã trao đổi, thảo luận sôi nổi để thành lập mạng lưới kết nối kinh doanh của Viện KT&TMQT - FTU với đại diện đến từ nhiều doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực, từ đó các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được "khám sức khỏe" miễn phí với phần mềm đánh giá do đội ngũ chuyên gia của Viện xây dựng; Sử dụng miễn phí dịch vụ Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp trên 7 lĩnh vực: quản trị doanh nghiệp, thị trường và nghiệp vụ xuất nhập khẩu, kế toán – kiểm toán, tài chính - tín dụng, pháp luật kinh doanh, chính sách vĩ mô, tuyển dụng nhân sự; Kết nối sâu hơn với nhóm cộng đồng doanh nghiệp VIP...