Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Tết Độc lập đặc biệt

Công tác Đảng

Hôm nay, ngày 02/09/2021, kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Đúng ngày này, cách đây 76 năm, ngày 02/09/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, tuyên bố trước quốc dân đồng bào và toàn thế giới sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Vững bước trên con đường Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn, trong suốt 76 năm qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam không ngừng đấu tranh bảo vệ nền độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, quyền tự quyết của dân tộc và quyền tự do, hạnh phúc của Nhân dân với tinh thần “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. 76 năm đã đi qua với biết bao trang sử hào hùng, vẻ vang cùng bao chiến thắng rực rỡ, chói lọi, có thể khẳng định “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay” như lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu.
Ngày Tết Độc lập năm nay diễn ra trong một bối cảnh vô cùng đặc biệt chưa từng có tiền lệ trong lịch sử khi cả nước ta đang gồng mình chống chọi lại với một “Kẻ thù vô hình” – Đại dịch Covid 19. Một lần nữa, ý chí, bản lĩnh và khí phách của gần 100 triệu đồng bào Việt Nam lại được thử thách, tôi luyện trước “giặc Covid”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự tham gia của cả hệ thống chính trị và với ý chí, tinh thần quật cường của cả dân tộc, Việt Nam đã và đang đoàn kết, đồng lòng nỗ lực thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là phòng, chống dịch hiệu quả với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn cho Nhân dân. Trong những ngày này, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mỗi xã phường là một “pháo đài”, mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên pháo đài đó, cả dân tộc ta dù ở nơi “hậu phương” hay trên “tuyến đầu” đang cùng nhau chung sức, đồng lòng với một nguyện ước duy nhất là mau chóng kiểm soát, đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh, để đưa cuộc sống của mỗi người dân về trạng thái “bình thường mới”, để “bình minh của cuộc sống bình yên sẽ sớm trở lại” như lời của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát biểu.


“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, một Tết Độc lập "đặc biệt" cũng đòi hỏi mỗi người dân phải có cách hành xử “đặc biệt”. Hơn lúc nào hết, giờ đây, mỗi người dân Việt Nam phải thống nhất ý chí và hành động, “đã cố gắng rồi phải cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết rồi phải đoàn kết hơn nữa” như trong lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần tương thân tương ái, ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công cuộc phòng chống dịch, nêu cao khẩu hiệu “Ở nhà là yêu nước”, tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, “Ai ở đâu ở yên đó” để cùng nhau đưa đất nước ta sớm vượt qua đại dịch với tổn thất tối thiểu nhất. Đó cũng sẽ là chiến thắng của thế trận lòng dân, của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.
Do đó, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động, người học trường ĐH Ngoại thương hãy phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần của những công dân tích cực, gương mẫu, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh, đoàn kết đồng lòng, sáng tạo vượt khó, chủ động thích ứng với bối cảnh mới, hướng tới mục tiêu hoàn thành thắng lợi "nhiệm vụ kép" của năm học, chung tay cùng cả nước, vì cả nước đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh, để cuộc sống trở lại bình yên và an toàn cho mỗi người dân, để đất nước Việt Nam ta tiếp tục con đường phát triển phồn vinh và hùng cường.
Cùng FTU Times lắng nghe lại ca khúc "Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương do các bạn sinh viên đến từ CLB Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng trường ĐH Ngoại thương trình diễn.

Link