Sidebar

Magazine menu

07
Tue, May

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU CỦA HIỆU TRƯỞNG NHÀ TRƯỜNG TRONG LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG ĐHNT

KỶ NIỆM 60 NĂM

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU CỦA HIỆU TRƯỞNG NHÀ TRƯỜNG TRONG LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG ĐHNT


Kính thưa các vị khách quý, quý thầy cô giáo và các em sinh viên thân mến!
Thay mặt tập thể lãnh đạo và tập thể sư phạm Nhà trường, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các quý đại biểu, quý thầy cô là cựu giáo chức, các cựu sinh viên cùng tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên đã về dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Ngoại thương ngày hôm nay.
Kính thưa các quý vị đại biểu
Trường Đại học Ngoại thương được xã hội đánh giá là một trong số những trường đại học có uy tín hàng đầu ở Việt Nam về chất lượng tuyển sinh đầu vào, về môi trường năng động, sáng tạo vượt trội, về phong cách "Ngoại thương hiện đại, đa sắc màu", về chất lượng đào tạo được xã hội đánh giá cao.
Với phương châm "khác biệt để dẫn đầu", Trường Đại học Ngoại thương luôn tạo ra sự khác biệt, tiên phong trong xây dựng và ứng dụng những chương trình và mô hình mới, trong hội nhập và quốc tế hóa giáo dục, trong xây dựng môi trường giáo dục mở, linh hoạt hướng tới phục vụ người học, phục vụ cộng đồng ngày một tốt hơn. Trường Đại học Ngoại thương thực sự là điểm đến của tất cả bạn bè trong nước và quốc tế; là nơi phát hiện và nuôi dưỡng tiềm năng của người học; nơi biến các ước mơ của người học thành hiện thực.
Trường Đại học Ngoại thương không chỉ là nơi đào tạo nhân tài mà còn là nơi trọng dụng những tài năng, trí tuệ; tạo ra một môi trường làm việc, học tập mà mọi người đều được khuyến khích động viên để phát huy hết năng lực của mình. Thế mạnh của từng thầy cô, từng sinh viên được tìm kiếm, được trân trọng và được thể hiện. Nhà trường trân trọng với từng trăn trở của mỗi thầy cô để mong có được những sáng kiến, những giải pháp, sáng tạo phục vụ người học ngày tốt hơn. Nhà trường trân quý từng thành tích của sinh viên khi báo tin vui khi đạt giải trong những cuộc thi học thuật và năng khiếu trong nước và quốc tế. Tất cả những điều đó là giá trị thiết thực thể hiện tình yêu và sự gắn kết của những "Người Ngoại thương" dành cho “Trường Ngoại thương”.
Điều này có được là nhờ vào những nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên, cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các cơ quan quản lý từ trung ương đến địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế, của cộng đồng doanh nghiệp trong suốt 60 năm qua.
Kính thưa các quý vị đại biểu
Những ngày qua được gặp lại các thầy cô nguyên là lãnh đạo, cán bộ quản lý, nhân viên và các cựu sinh viên, được chứng kiến giây phút hạnh phúc của ngày trở về, được nghe kể lại về những câu chuyện cảm động từ quá khứ, chúng tôi thế hệ của hiện tại như được sống cùng với những thời khắc lịch sử trên từng chặng đường phát triển của nhà trường, tiếp thêm cho chúng tôi lòng nhiệt huyết để tiếp tục cống hiến, chăm lo cho Ngôi nhà chung Đại học Ngoại thương. Tất cả bởi vì chúng ta đã luôn tâm niệm rằng " Ngoại thương là nhà, chúng ta là một gia đình.
Từ quá khứ đến hiện tại và tương lai, giá trị truyền thống luôn là nền móng vững chắc cho Trường Đại học Ngoại thương thực hiện các ước mơ bay cao, bay xa. Mục tiêu phát triển của Trường Đại học Ngoại thương đến 2030 là trở thành đại học đổi mới sáng tạo, phát triển theo định hướng khai phóng, gắn liền với thực tiễn; trở thành đại học đa ngành đa lĩnh vực; là nơi đào tạo những công dân toàn cầu; là trung tâm KHCN và chuyển giao tri thức uy tín khu vực.
Nhà trường quyết tâm xây dựng được môi trường giáo dục, thực sự là điểm đến để gửi gắm các ước mơ và hoài bão của người học; ở đó sinh viên được nuôi dưỡng sự đam mê, tinh thần sáng tạo; ở đó sinh viên biết tự chủ, chịu trách nhiệm cho mỗi quyết định của mình và khả năng dễ dàng thích nghi với sự thay đổi không ngừng của môi trường toàn cầu.
Những cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên ngày hôm nay với khát khao được cống hiến, với tinh thần đoàn kết và khả năng sáng tạo, dám làm dám chịu trách nhiệm, sẽ tiếp nối truyền thống thực hiện thành công chiến lược nhà trường trong giai đoạn mới.
Điều mong mỏi lớn nhất của Tập thể Lãnh đạo Nhà trường là cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể CBVC nhà trường để Trường Đại học Ngoại thương sẽ luôn là nơi chào đón và tạo điều kiện phát triển cho mọi tài năng. Trong chặng đường sắp tới, rất mong nhận được sự tham gia, đồng hành, động viên của tất cả các quý vị.
Kính thưa các quý vị đại biểu
Sự phát triển của Trường Đại học Ngoại thương trong suốt chặng đường qua, không thể có được nếu thiếu sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Sự đồng hành này đã mang đến cho sinh viên nhà trường nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm thực tế hơn; tạo ra nhiều giá trị ý nghĩa dành cho các sinh viên. Các doanh nghiệp không chỉ là người sử dụng sản phẩm đào tạo của nhà trường mà còn là đối tác tham gia vào quá trình xây dựng và đồng hành với Nhà trường trong quá trình triển khai nhiều mô hình hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp thiết thực hiệu quả. Cùng với các tổ chức và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương đã xây dựng và phát triển nhiều mô hình gắn kết, đồng hành hiệu quả giữa Nhà trường và Doanh nghiệp như Mô hình VBiz trong đào tạo về kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản; Mô hình F- Get trong khởi nghiệp sáng tạo, Mô hình VLEX trong đào tạo cử nhân Luật....vv.
Chắc chắn rằng, trong thời gian tới, sự đồng hành và gắn kết giữa Trường đại học Ngoại thương và các đối tác sẽ còn phát triển hơn nữa phù hợp với xu hướng phát triển của giáo dục đại học hiện đại trong bối cảnh mới.
Kính thưa các vị khách quý, các quý vị đại biểu
Niềm tự hào nhất của Trường Đại học Ngoại thương, làm nên uy tín và thương hiệu của Nhà trường đó chính là các cựu sinh viên. Nhà trường luôn tự hào về các cựu sinh viên và sinh viên của mình. Rát nhiều sinh cựu sinh viên đã và đang giữ các trọng trách tại các cơ quan trung ương, địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp lớn. Những thành tựu của mỗi cựu sinh viên là niềm tự hào, một phần quan trọng trong thành tựu chung của nhà trường. Nhà trường ghi nhận sự đồng hành, góp sức của nhiều cựu sinh viên trong nhiều hoạt động của nhà trường với tư cách nhà tuyển dụng, chuyên gia, cố vấn trong nhiều hoạt động của sinh viên, góp phần tạo nên hệ sinh thái giáo dục của Ngoại thương.
Ngày hôm nay, có nhiều cựu sinh viên đã trở về tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường, nhiều cựu sinh viên ở xa, do hoàn cảnh khác nhau không về được nhưng chúng tôi tin rằng Lễ kỷ niệm và ngày hội trường sẽ đong đầy cảm xúc, sẽ lan tỏa và khơi lại trong chúng ta những kỷ niệm thật đẹp trong những năm tháng gắn bó cùng Ngoại thương dù ở bất kỳ nơi đâu.
Kính thưa các vị khách quý, các quý vị đại biểu
Trong suốt chặng đường vừa qua, Trường Đại học Ngoại thương luôn nhận được sự động viên, sự lãnh đạo của các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của các Bộ/Ngành; của Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Tỉnh Quảng Ninh nơi trường có trụ sở hoạt động, sự động viên và hỗ trợ của các quý vị khách quý, quý vị đại biểu, các đồng chí nguyên lãnh đạo, cựu giáo chức và cựu sinh viên sẽ tiếp thêm sức mạnh cho nhà trường trong quá trình thực hiện đổi mới và tiếp nối những thành tựu phát triển của trường trong chặng được sắp tới.
Cuối cùng, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi xin kính chúc quý đại biểu, các cựu sinh viên nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến, xin được gửi tới quý thầy cô - cựu giáo chức, giáo chức lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời tri ân sâu sắc.
Chúc các em sinh viên học tập tốt và gặt hái nhiều thành tích.
Kính chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Xin trân trọng cảm ơn!