Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May
31 Bài viết mới

Quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật năm 2023 gọi tên Nguyễn Đăng Thủy Trúc

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 02/12/2023, hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II trường ĐH Ngoại Thương, Cơ sở II tại Tp. HCM đã tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật năm 2023 với sự góp mặt của Ban chủ nhiệm Bộ môn, Ban giám khảo, là các giảng viên người Nhật đang giảng dạy tại trường và đông đảo khán giả là sinh viên tiếng Nhật các khóa lớp.

Đây là sân chơi học thuật được tổ chức với mong muốn tạo cơ hội cho sinh viên tăng cường khả năng ứng dụng và trau dồi kỹ năng hùng biện tiếng Nhật bậc cao.
Với chủ đề cuộc thi về “Những nỗ lực của tôi”, cuộc thi năm nay gồm hai vòng thi: vòng sơ loại và vòng chung kết. Từ 28 bài dự thi được chọn lọc từ vòng sơ loại, 10 bài thi xuất sắc nhất đã bước vào vòng chung kết.
Tại vòng chung kết, các thí sinh lần lượt hùng biện về những nỗ lực bản thân mình đã và đang cố gắng để đạt được mục tiêu phấn đấu của mỗi cá nhân, sau đó trả lời các câu hỏi từ phía ban giám khảo. Các thách thức này đòi hỏi sinh viên phải có khả năng hùng biện, diễn đạt trôi chảy, phát âm tự nhiên và khả năng ứng xử tình huống, cũng như giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật.
Các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay không những thể hiện năng lực vượt bậc của bản thân về hùng biện Tiếng Nhật mà còn cho thấy niềm đam mê, khát khao chinh phục thử thách và đón nhận cơ hội mới thông qua từng nội dung chia sẻ.


Với bài hùng biện nói về hành trình bén duyên và chinh phục nerikiri, một loại bánh ngọt Wagashi truyền thống của Nhật Bản và câu chuyện nỗ lực gắn liền với ý nghĩa của các loài hoa trên chiếc bánh Wagashi, từ đó gửi gắm ước mơ trở thành một nghệ nhân bánh Wagashi, tạo dựng tiệm bánh tại Việt Nam để có thể lan tỏa nét đẹp văn hóa Nhật Bản đến với người Việt Nam và tự làm ra một chiếc bánh mang tên mình, thí sinh Nguyễn Đăng Thủy Trúc, sinh viên khóa K61CLC đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi. Giải Nhì thuộc về thí sinh Ngô Minh Phương, sinh viên khóa K61D với đề tài "Nỗ lực cho một giấc mơ du học Nhật Bản". Giải Ba cùng được trao cho thí sinh Tô Thị Hoài Dung, sinh viên khóa K59 và Nguyễn Thị Mỹ Duyên, sinh viên khóa K60D.