Sidebar

Magazine menu

05
Sun, May
31 Bài viết mới

Quán quân SV STARTUP 2023 cấp trường ĐH Ngoại thương gọi tên đội thi Career EZ

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 30/11/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Vòng chung kết Cấp Trường cuộc thi Học sinh, Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp “SV STARTUP 2023” với sự tham gia tranh tài của 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất của sinh viên Nhà trường.

“SV STARTUP” là cuộc thi nằm trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (gọi tắt là Đề án 1665) được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành ngày 30/10/2017 giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì thực hiện. Kể từ khi chính thức mở đơn, vòng thi “SV STARTUP 2023” Cấp Trường ĐH Ngoại thương đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên Nhà trường. Ban tổ chức đã làm việc hết sức công tâm và cân nhắc kỹ để chọn ra 10 dự án xuất sắc nhất lọt vào chung kết cấp cơ sở từ hơn 40 dự án với các ý tưởng hay đến từ các sinh viên của 3 cơ sở.
Tham dự vòng chung kết, về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo FTU (FIIS); TS Nguyễn Thị Việt Hoa - Phó Viện Trưởng Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế; TS Nguyễn Thu Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm FIIS; Trưởng, Phó một số đơn vị trong trường; Giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại buổi chung kết, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh với tầm nhìn trở thành đại học đổi mới sáng tạo hàng đầu Châu Á, Trường ĐH Ngoại thương từ sớm đã chú trọng và phát triển các hoạt động liên quan đến đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp dành cho người học. Nhà trường đã chủ động kết nối các bên liên quan với các cá nhân, một tập thể có mong muốn khởi nghiệp, giúp các bạn vượt qua các thách thức, khó khăn trong quá trình khởi nghiệp. Nhân dịp này, PGS, TS Phạm Thu Hương gửi lời cảm ơn tới các chuyên gia, các đơn vị bảo trợ và đồng hành, các “mentor” đã hỗ trợ Nhà trường và các đội thi trong thời gian qua. Cô chúc top 10 thể hiện thành công ý tưởng của mình xây dựng, cũng như hy vọng các bạn kiên quyết, bền bỉ theo đuổi ý tưởng khởi nghiệp để có các start up thành công, mang đến tác động xã hội, đồng hành với sự phát triển của đất nước.

Cầm cân nảy mực tại vòng chung kết cấp Trường là Ban Giám khảo gồm các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực: Ông Bùi Thành Đô - Nhà sáng lập kiêm CEO Quỹ ThinkZone Ventures; ông Phùng Danh Tài Tất Thắng - Giám đốc Công nghệ NTQ Solution; PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm FIIS; TS Nguyễn Thị Việt Hoa - Phó Viện Trưởng Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế; TS Nguyễn Thu Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm FIIS.


Trải qua nhiều vòng thi gay cấn, Top 10 của cuộc thi SV Startup 2023 đã chính thức bước vào vòng thuyết trình. Tại đây, các đội thi đã thể hiện vô cùng xuất sắc và khiến cho các vị ban giám khảo đau đầu khi phải lựa chọn ra những đội thi xuất sắc nhất để tham dự vòng thi cấp Bộ. Chinh phục Ban giám khảo bằng những phần trình bày thuyết phục và những phần trả lời câu hỏi xuất sắc, Career EZ đã chính thức giành được ngôi vị Quán quân cuộc thi SV Startup Competition 2023.

Giải Nhì và giải Ba đã lần lượt thuộc về đội LUAS và 4KS - For Kids' Sake. Calmio và HieWriting cùng giành Giải Khuyến khích chung cuộc.

Xin chúc mừng các đội tuyển và hy vọng các bạn sẽ tiếp tục hoàn thiện, phát triển ý tưởng dự án của mình và sớm hiện thực, ứng dụng trong đời sống, xã hội.