Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
29 Bài viết mới

Chương trình tập huấn thủ lĩnh Đoàn - Hội - Câu lạc bộ (CLB) năm 2023 của Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong 2 ngày 26/8 và 27/8/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức chương trình Tập huấn thủ lĩnh Đoàn - Hội - Câu lạc bộ (CLB) năm 2023 cho các đại diện trong ban chấp hành, ban chủ nhiệm đến từ Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và hơn 40 Câu lạc bộ của Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh tại Đồng Mô, Sơn Tây.

 Tham dự chương trình, có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường; ThS Vũ Thanh Hà - Bí thư Liên chi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ sở Quảng Ninh; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong trường; Các đồng chí trong Ban chấp hành (BCH) Đoàn trường, Ban chấp hành, Ban thư ký Hội sinh viên, BCH các Chi đoàn cán bộ, giảng viên, Ban chủ nhiệm các CLB của Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh.

Buổi tập huấn là cơ hội để thủ lĩnh các tổ chức và khối câu lạc bộ nhà trường kịp thời đánh giá và rút kinh nghiệm nhiệm kì trước, qua đó đề xuất những định hướng mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các hoạt động sinh viên trong tương lai.

Chương trình ngày đầu tiên “Đối thoại giữa nhà trường và các Câu lạc bộ” đã diễn ra với hai nội dung chính: Tập huấn nội dung Chuyển đổi số và “Đối thoại giữa Trưởng các Đơn vị & Thủ lĩnh Đoàn - Hội - CLB”.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng các thủ lĩnh Đoàn - Hội - CLB của Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh đã tham gia một chương trình tập huấn, giao lưu, kết nối đầy ý nghĩa này. Với định hướng trở thành Đại học đổi mới sáng tạo, nằm trong nhóm các đại học hàng đầu Châu Á, Thầy khẳng định Nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác Đoàn - Hội - CLB và coi đây là hạt nhân tiên phong để xây dựng và phát triển hệ sinh thái giáo dục đổi mới sáng tạo của Nhà trường. Chia sẻ về một số định hướng chiến lược của Nhà trường trong thời gian tới, Thầy bày tỏ kỳ vọng các bạn sinh viên sẽ tiếp tục giữ ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, vận dụng sức sáng tạo của bản thân để tổ chức, dẫn dắt các thành viên hội nhóm của mình tổ chức thêm các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các thủ lĩnh đã được hướng dẫn cách ứng dụng những tính năng mới của phần mềm Base.vn vào quy trình xử lí hồ sơ và trao đổi trực tiếp những thắc mắc với thầy cô giúp đưa ra những định hướng phù hợp trong nhiệm kì mới.

Không chỉ dừng lại ở việc học hỏi và chia sẻ, chương trình còn góp phần tạo ra một môi trường giao lưu rộng mở, tăng cường sự tương tác và gắn kết giữa các sinh viên qua những trò chơi tập thể tăng cường thể lực, những liên khúc ngẫu hứng trên xe,... Các hoạt động được tổ chức đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, đem đến không khí vui tươi, gần gũi đúng với khẩu hiệu “Ngoại thương là nhà và chúng ta là một gia đình”.

Chương trình Tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mong rằng tinh thần đoàn kết và nhiệt huyết của các đại diện đến từ Đoàn, Hội và hệ thống các CLB sẽ ngày càng được củng cố và phát triển mạnh mẽ hơn nữa, cùng nhau đóng góp vào việc tổ chức những chương trình thiết thực và ý nghĩa cho toàn thể sinh viên Trường ĐH Ngoại thương.