Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
29 Bài viết mới

Chiến dịch mùa hè xanh 2023 của sinh viên Ngoại thương

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Tiếp nối thành quả đạt được từ chiến dịch mùa hè xanh nhiều năm qua, trong tháng 7/2023, các đội sinh viên tình nguyện đến từ 3 cơ sở đào tạo của Trường ĐH Ngoại thương đã khởi động và triển khai Chiến dịch mùa hè xanh 2023 với tinh thần Ngoại thương cùng sự nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ.

 

Tại Trụ sở chính Hà Nội, chiến dịch Mùa hè xanh được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường, Hội sinh viên Trường cùng các CLB triển khai làm 2 nhóm. Nhóm 1 đến với Chi Lăng, Lạng Sơn từ ngày 3/7 - 11/7/2023 và nhóm 2 thực hiện chương trình tại Kỳ Sơn, Nghệ An từ ngày 06/7 - 17/7/2023.


Tại Chi Lăng, Lạng Sơn, các tình nguyện viên Mùa hè xanh 2023 của Trường ĐH Ngoại thương thực hiện những hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa, như: Tặng những phần quà ý nghĩa nhằm hỗ trợ xã xây dựng phân loại rác thải và giúp đỡ các hộ gia đình, cá nhân gặp khó khăn; Kéo điện thắp sáng đường; Đổ bê tông 1 đoạn dốc lên khu tưởng niệm; Vẽ tranh tường; Tổ chức các lớp học Hè, sinh hoạt Hè, nhằm hỗ trợ và trang bị thêm những kiến thức cũng như kỹ năng cho các em nhỏ tạo địa phương (như dạy Tiếng Anh, Toán, tập văn nghệ…), cũng như dọn dẹp môi trường tại trường mầm non.

Tại Kỳ sơn Nghệ An, các bạn sinh viên tình nguyện Trường ĐH Ngoại thương đã dừng chân tại các xã Liên Sơn, Thượng Cường, Bằng Mạc, Bắc Thủy, Nhân Lý, Hữu Kiệm và triển khai các hoạt động tình nguyện ý nghĩa giúp đỡ phần nào cuộc sống của người dân, như: Sơn sửa, vẽ nên những bức tranh đầy màu sắc trên con đường làng; Xây dựng những lò đốt rác; Tổ chức các buổi sinh hoạt hè cùng các em nhỏ của địa phương... Bên cạnh đó, đội Thanh niên tình nguyện của Nhà trường còn đóng góp công gây quỹ với tổng giá trị là 55 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng các công trình như: Xây cầu sắt vượt lũ, xây dựng sân chơi cho trường Tiểu học, vẽ tường trường Mầm non; Hỗ trợ xây dựng công trình Cầu vượt lũ tại xã Hữu kiệm, Kỳ sơn, Nghệ An.

 

Hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 30 năm các chiến dịch Tình nguyện hè TP. Hồ Chí Minh, kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 06/07/2023, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Mùa hè xanh 2023, đánh dấu cột mốc chính thức khởi động chiến dịch với chủ đề “Hương hạ khởi lửa”.


Với chủ đề “Hương hạ khởi lửa”, Chiến dịch Mùa hè xanh 2023 của Cơ sở II đã mang theo ngọn lửa tình nguyện cháy bỏng đến với các đội hình, mặt trận tại: Xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh; Huyện Đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận và xã Đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ; Quận Bình Thạnh và Quận 1, TP. Hồ Chí Minh với các đội hình hoạt động như: Đội hình Chuyên Ngoại ngữ: với nhiệm vụ trọng tâm là hoạt động giúp nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh thiếu niên; Đội hình Truyền thông – Du lịch: với nhiệm vụ trọng tâm là quảng bá du lịch, văn hóa và con người Thành phố Hồ Chí Minh; Đội hình Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo: Tổ chức các buổi Workshop với các chuyên đề đa dạng, gắn với chuyên môn và thế mạnh của sinh viên Ngoại thương.

Trước đó, CLB Thanh niên tình nguyện VYC và CLB Sáng tạo nội dung YCC trực thuộc Liên chi Đoàn Cơ sở Quảng Ninh đã tổ chức chiến dịch "Gom nắng” tại tỉnh Bắc Giang. Tại đây, các tình nguyện viên đã trao tặng tận tay các món quà ý nghĩa đến các em nhỏ Trường mầm non xã Lục Sơn, Khu Vĩnh Ninh và những người dân khó khăn tại xã Lục Sơn, tỉnh Bắc Giang.