Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May
29 Bài viết mới

Lễ ra quân và tập huấn kỹ năng tình nguyện viên mùa hè xanh 2023.

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 21/06/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch “Mùa hè xanh 2023” và Tập huấn kỹ năng tình nguyện viên mùa hè xanh 2023.


Tham dự buổi lễ có TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn Trường; ThS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn Trường; ThS Đinh Thuỷ Tiên - Phó Bí thư Đoàn Trường; Đồng chí Lê Đỗ Thành Trung - Phó Bí thư Đoàn Trường; Bác sĩ Ngô Thị Hà - Phó Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, đại diện cho Bộ phận Phòng Y tế nhà trường và Đồng chí Đặng Minh Phương - Đội trưởng đội tình nguyện FYU Gia Lộc - Chiến dịch Mùa hè xanh 2020 cùng 07 đội sinh viên tình nguyện với gần 200 tình nguyện viên.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS Võ Xuân Lộc đã gửi lời nhắn nhủ, dặn dò, gửi gắm tâm tư tới các tình nguyện viên và hy vọng các bạn tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, không ngại khó khăn, gian khổ để thực hiện những việc làm có ích cho cộng đồng, địa phương và xây dựng đất nước.


Cũng tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Đức Thắng - Phó Trưởng ban Tình nguyện - Xã hội Đoàn Trường đã thay mặt cho gần 200 tình nguyện viên đọc lời tuyên thệ và hứa hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.


Bên cạnh đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương còn tổ chức buổi “ Tập huấn sơ cứu và kỹ năng cần thiết cho Tình nguyện viên Mùa hè xanh 2023” nhằm cung cấp kiến thức, trang bị những kỹ năng cần thiết cho sinh viên tham gia chiến dịch. Đến với buổi Tập huấn, các tình nguyện viên đã được BS. Ngô Thị Hà phổ biến một số kỹ năng sơ cứu cơ bản trong quá trình các bạn tham gia tình nguyện như: say nắng, điện giật, ngất, ngừng tim, ngừng thở, đuối nước hay bong gân… Cũng tại buổi Tập huấn, đồng chí Đặng Minh Phương đã có bài tham luận về các kỹ năng cần thiết cho chiến dịch “Mùa hè xanh” sắp tới. Đồng chí đã nêu ra trách nhiệm của tình nguyện viên khi tham gia chiến dịch: đại diện cho hình ảnh sinh viên Ngoại thương năng động, trách nhiệm và lịch sự. Tham luận về các vấn đề đổi mới trong công tác tình nguyện và cuối cùng là dặn dò, nhắc nhở tác phong, quy củ công việc.


Thông qua những chia sẻ, những lời khuyên đến từ thầy cô và diễn giả, hy vọng rằng các bạn tình nguyện viên đã có một hành trang vững vàng, sẵn sàng cống hiến sức trẻ và lưu giữ cho mình khoảng thời gian đẹp nhất trong mùa hè này.