Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Trường ĐH Ngoại thương phối hợp tổ chức Chuỗi Hội thảo tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về hợp tác đầu tư và quốc tế hóa giáo dục

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Trong hai ngày 09/4 và 10/4/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Bộ Giáo dục Chính phủ Úc, ĐH Deakin tổ chức Chuỗi Hội thảo tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về hợp tác đầu tư và quốc tế hóa giáo dục đại học trong khuôn khổ Chiến lược Tăng cường Hợp tác Kinh tế Việt Nam – Úc.

 

Chuỗi chương trình tập huấn bao gồm 04 buổi Hội thảo với 02 buổi đầu được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp tại Trường ĐH Ngoại thương.

Tham dự phiên khai mạc sáng ngày 09/4/2024, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng; ThS Đào Thị Thu Hà – Phó Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế; các giảng viên, cán bộ Nhà trường.

Phát biểu tại phiên khai mạc, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã gửi lời chào đón nồng nhiệt đến các diễn giả và các đại biểu tham dự và niềm vinh hạnh khi là đơn vị đồng tổ chức với Bộ GD&ĐT trong chuỗi hội thảo tập huấn lần này. Chương trình này là minh chứng cho cam kết của Trường ĐH Ngoại thương trong việc thúc đẩy kết nối toàn cầu và tạo điều kiện trao đổi kiến thức. Nhà trường rất vinh dự được góp phần thúc đẩy các buổi hội thảo về các chủ đề không chỉ quan trọng mà còn cần thiết cho tương lai của giáo dục và hợp tác toàn cầu. PGS, TS Đào Ngọc Tiến bày tỏ kỳ vọng hội thảo này sẽ là nguồn cảm hứng, học hỏi và hợp tác hiệu quả cho tất cả chúng ta và chúc cho chuỗi hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp.

Chương trình tiếp nối với Buổi Hội thảo tập huấn đầu tiên về “Thực hiện nghiên cứu về giáo dục quốc tế” do GS Christopher Ziguras – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Úc, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học, ĐH Melbourne (Úc) và GS, TS Trần Thị Lý – Giảng viên ĐH Deakin (Úc) điều phối và chia sẻ. Hai diễn giả đã trao đổi và thảo luận cùng các đại biểu tham dự về các chủ đề tiềm năng cho nghiên cứu về giáo dục quốc tế, nghiên cứu nhìn theo góc độ giải quyết vấn đề và nghiên cứu thực hành trong giáo dục quốc tế.

Ngày 10/4/2024, Buổi Hội thảo thứ 2 với chủ đề “Giáo dục xuyên quốc gia: Mô hình giáo dục xuyên quốc gia, chiến lược giáo dục xuyên quốc gia và hợp tác trong giáo dục xuyên quốc gia” có sự tham gia chia sẻ bốn diễn giả: PGS, TS Bardo Fraunholz - Quản lý cao cấp về Quan hệ quốc tế và Giáo dục xuyên quốc gia, ĐH Deakin; TS Bùi Thị Như Huyền - Quản lý về Giáo dục xuyên quốc gia, ĐH Deakin; TS Nguyễn Thúy Hồng Vân - Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế, ĐH Công nghệ TP. HCM và TS Đào Thanh Tùng - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Trường ĐH Kinh tế quốc dân. Các diễn giả đã chia sẻ và thảo luận các vấn đề liên quan tới chiến lược giáo dục xuyên quốc gia, hợp tác giữa các trường trong giáo dục xuyên quốc gia, chính sách, quy trình giáo dục xuyên quốc gia; các kinh nghiệm thực tiễn.