Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Tọa đàm khoa học “Việt Nam trong biến đổi công nghệ và chính trị thế giới: cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ và Làn sóng công nghệ trí tuệ nhân tạo"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

 Ngày 17/4/2024, Khoa Khoa học Chính trị và Nhân văn, Trường ĐH Ngoại thương tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Việt Nam trong biến đổi công nghệ và chính trị thế giới: cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ và Làn sóng công nghệ trí tuệ nhân tạo".

 Tham dự Tọa đàm, về phía khách mời có: PGS, TS Hoàng Anh Tuấn - Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, Hoa Kỳ - Nhà lãnh đạo, chuyên gia ngoại giao, nhà nghiên cứu về quan hệ quốc tế.

 Về phía Trường ĐH Ngoại thương có: PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; TS Thân Thị Hạnh - Trưởng khoa Khoa Khoa học Chính trị và Nhân văn (KHCT&NV); Trưởng/ Phó một số đơn vị trong Trường; các giảng viên và sinh viên Nhà trường.

 


Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn các quý vị đại biểu, các nhà khoa học, các giảng viên và các em sinh viên đã quan tâm và dành thời gian đến tham dự Tọa đàm. PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh việc cần thiết cần nghiên cứu các xu hướng lớn trên Thế giới năm 2024, nhất là về Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và Xu thế của Công nghệ Trí tuệ nhân tạo và tác động tới Việt Nam để phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chiến lược phát triển Trường.

 

Tại buổi tọa đàm, bài thuyết trình diễn giả mang tính thời sự cao và cũng đã phản ánh tầm nhìn thế giới và kinh nghiệm của Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn trong quá trình hoạt động ngoại giao, xúc tiến đầu tư, thương mại và chuyển giao công nghệ.

 

Các đại biểu tham dự Tọa đàm đã hào hứng lắng nghe những thông tin "trong ngành" về tình hình bầu cử 2024 tại Hoa Kỳ và những tác động đến Việt Nam. Bên cạnh đó, trong vai trò của nhà ngoại giao về phát hiện ra các xu thế quan trọng định hình thế giới, Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn đã mở ra nhiều hiểu biết thực tế về làn sóng công nghệ trí tuệ nhân tạo trên thế giới và các cơ hội thực tiễn cho Việt Nam.


Tổng kết Tọa đàm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định những ý kiến tham luận, phát biểu của các nhà khoa học, chuyên gia là luận cứ khoa học thiết thực góp phần vào việc nghiên cứu, giảng dạy và xây dựng kế hoạch phát triển Nhà trường nói riêng cũng như tư vấn cho các doanh nghiệp và các cấp chính quyền nói chung.