Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Phó Hiệu trưởng Phạm Thu Hương làm diễn giả tại Hội thảo Tập huấn về Quốc tế hóa Giáo dục Đại học

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Từ ngày 25/3 – 11/4/2024, Bộ Giáo dục Australia và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp cùng ĐH Deakin Australia tổ chức chuỗi hội thảo tập huấn về Quốc tế hoá giáo dục đại học cho 44 trường đại học Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác quốc tế.

PGS, TS Phạm Thu Hương đã tham dự với vai trò là diễn giả trong Hội thảo với chủ đề “Chiến lược và kế hoạch quốc tế hóa giáo dục đại học” được tổ chức vào ngày 11/04/2024 tại Khách sạn Daewoo Hà Nội.

Buổi Hội thảo có sự tham gia của Đại biện lâm thời ĐSQ Australia tại Việt Nam Bà Sarah Hooper, PGS, TS Nguyễn Văn Phúc - Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, 3 diễn giả: Ông John Molony - Phó Hiệu trưởng và Phó chủ tịch phụ trách hợp tác quốc tế, ĐH Deakin; GS Chris Ziguras – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Úc, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học, ĐH Melbourne và PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại Thương.

Tại sự kiện, PGS, TS Phạm Thu Hương đã trình bày bài tham luận “Developing and Implementing University Internationalization Strategy: Comments from Vietnam”. Cô đã có những chia sẻ về bối cảnh phát triển giáo dục, những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện quốc tế hoá tại Việt Nam xuất phát từ điều kiện pháp lý và môi trường, thực trạng hợp tác giữa các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam với các cơ sở giáo dục đại học và các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ về các hoạt động quốc tế hoá tại Trường ĐH Ngoại thương, đưa ra một số nhận định mang tính gợi mở về giải pháp để các trường đại học trong và ngoài nước có thể tham khảo trong quá trình thực hiện quốc tế hoá giáo dục đại học. Bài tham luận đã thu hút được sự quan tâm lớn của đại diện đến từ các trường đại học trong và ngoài nước và đánh giá cao từ các bên tổ chức.