Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Hội thảo khoa học cấp trường năm 2023 chủ đề “Nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập trong môi trường học thuật quốc tế” tại cơ sở II

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 27/10/2023, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập trong môi trường học thuật quốc tế”.

Tham dự Hội thảo, về phía Cơ sở II, có PGS,TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; PGS,TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II; các đại diện từ Ban Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Ban Đào tạo quốc tế, Bộ môn Ngoại ngữ, … Hội thảo cũng thu hút sự tham gia của các giảng viên và nhà khoa học đến từ các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh.
Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giảng dạy, không ngừng trau dồi học hỏi của giảng viên nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc giảng dạy trong môi trường học thuật quốc tế. PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà cũng gửi lời cảm ơn đến giảng viên từ các đơn vị đã gửi bài viết và trình bày tham luận cùng tham gia chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn hữu ích.


Tại hội thảo, người tham dự đã được lắng nghe 03 tham luận chính: “Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng nhật chuyên ngành: hứng thú của sinh viên, khó khăn và giải pháp” do ThS Phan Thị Thu Hiền trình bày; “Quan điểm của sinh viên về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quá trình học tập tại Trường ĐH Ngoại thương – Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh” do ThS Vương Lý Tố Như trình bày; “Hiệu quả sử dụng phiếu đánh giá định lượng trong đánh giá bài viết tiếng Anh học thuật của sinh viên” do ThS Võ Đinh Thuỵ Mân trình bày.
Sau phần trình bày các bài tham luận, các giảng viên và khách mời cùng nhau thảo luận những vấn đề liên quan đến việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Buổi thảo luận mang lại những thông tin, kiến thức bổ ích cho các giảng viên và khách mời tham dự.