Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Hội thảo Khoa học “Tác động giáo dục khởi nghiệp đến dự định khởi nghiệp của sinh viên đại học”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 30/08/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội thảo Khoa học cấp trường với chủ đề “Tác động giáo dục khởi nghiệp đến dự định khởi nghiệp của sinh viên đại học”.

 Tham dự Hội thảo, về phía diễn giả và khách mời có sự hiện diện của: PGS, TS Phạm Mạnh Hà - Giám Đốc Trung tâm hợp tác đào tạo bồi dưỡng, Trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội; PGS, TS Trương Nam Thắng - Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp và sáng tạo xã hội, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, cùng các nhà nghiên cứu, giảng viên từ các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch hội đồng Trường, Trưởng chương trình nghiên cứu (CTNC); PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Trần Thị Kim Anh - Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán, thành viên CTNC; TS Bùi Thu Hiền – Phó Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh, thành viên CTNC; TS Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo FTU (FIIS); Đại diện Phòng Quản lý Khoa học; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong Trường cùng các giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS, TS Đào Ngọc Tiến cho biết Trường ĐH Ngoại thương xác định trong chiến lược phát triển trở thành Đại học đổi mới sáng tạo, nằm trong nhóm các đại học hàng đầu Châu Á. Nhằm góp phần xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, Nhà trường đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động giảng dạy, sân chơi học thuật và kết nối khởi nghiệp cho các bạn sinh viên tại cả 3 cơ sở và các bạn sinh viên trên địa bàn. Nhằm đo lường, nghiên cứu về hoạt động này, Nhà trường đã đầu tư triển khai chương trình nghiên cứu tác động của giáo dục khởi nghiệp tới dự định khởi nghiệp của sinh viên đại học. Chương trình được thực hiện trong 3 năm vừa qua và đạt được những kết quả nổi bật, một số kết quả đã được công bố trên các tạp chí uy tín của Thể giới.

Là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu mã số FTURP02-2020-01 của Trường ĐH Ngoại thương, Hội thảo mang đến cơ hội để các nhà nghiên cứu, các giảng viên cùng nhà quả lý giáo dục cùng nhau trao đổi và thảo luận về các vấn đề của giáo dục khởi nghiệp trong trường đại học, kinh nghiệm triển khai các hoạt động giáo dục khởi nghiệp của các trường và tác động của giáo dục khởi nghiệp đến dự định khởi nghiệp của sinh viên.

PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ và TS Bùi Thu Hiền đã đồng Chủ trì của hội thảo.

Hội thảo đã lắng nghe các tham luận và trao đổi xung quanh các nội dung được trình bày. Gồm: Tham luận “Kinh nghiệm quốc tế trong giáo dục khởi nghiệp ở các trường đại học và một số đề xuất cho Việt Nam” của PGS, TS Phạm Mạnh Hà; Tham luận “Hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp tại Trường Đại học Ngoại thương- Thực trạng và giải pháp’ của TS Nguyễn Thu Hằng; Tham luận “Giáo dục khởi nghiệp tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: Một số quan sát ban đầu” của PGS, TS Trương Nam Thắng; Và tham luận cuối cùng “Tác động của giáo dục khởi nghiệp đến dự định khởi nghiệp của sinh viên: Kết quả nghiên cứu và khuyến nghị” của PGS, TS Trần Thị Kim Anh - Đại diện nhóm nghiên cứu chương trình nghiên cứu mã số FTURP02-2020-01.

 

Phần thảo luận đã diễn ra sôi nổi giữa các diễn giả và người tham dự.