Sidebar

Magazine menu

12
Sun, May

Chương trình “Research Camp” - Vòng 5 cuộc thi “Call of Science 2022”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Trong hai ngày 29/08 và 30/8/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công chương trình “Research Camp” thuộc khuôn khổ Vòng 5 - Cuộc thi “Call of Science 2022” tại Quảng Ninh.

 

Thực hiện mục tiêu đánh thức đam mê và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên để hướng tới công bố kết quả trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế, Cuộc thi “Call of Science 2022” đã trải qua 4 vòng thi, 10 nhóm sinh viên có kết quả nghiên cứu tiềm năng nhất đã được chọn tham gia Research Camp.

 

Phát biểu khai mạc sự kiện, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định công tác nghiên cứu khoa học luôn được các cơ sở giáo dục đại học coi trọng, đặc biệt là nghiên cứu khoa học của sinh viên. Tại Trường ĐH Ngoại thương, Cuộc thi “Call of Science 2022” được triển khai với mục tiêu nuôi dưỡng niềm đam mê với nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên để từ đó giúp các bạn trẻ phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp trong tương lai. Nhân dịp này, PGS, TS Đào Ngọc Tiến cũng thay mặt Nhà trường gửi lời cảm ơn tới đơn vị tài trợ, đồng hành, bảo trợ chuyên môn trong suốt quãng thời gian diễn ra cuộc thi.

Hoạt động mở đầu của ‘Research Camp” là Tọa đàm “Nghiên cứu khoa học để phát triển sự nghiệp và bản thân” được diễn ra vào sáng ngày 29/8/2023 tại Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm, Khu Di tích Yên Tử, Uông Bí, Quảng Ninh. Tại buổi tọa đàm, các nhóm sinh viên, giảng viên đồng hành cùng các chuyên gia, nhà khoa học đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ về đam mê nghiên cứu, hoài bão phát triển doanh nghiệp và cống hiến cho xã hội của Ông Bùi Đình Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm.

Tiếp sau đó, TS Phạm Thị Anh Thơ, giảng viên tại Đại học York, Anh Quốc, đồng thời cũng là giảng viên đồng hành cùng cuộc thi Call of Science 2022, cô đã trình bày về kinh nghiệm thực hiện các nghiên cứu kinh tế, cơ hội việc làm dành cho những người đam mê nghiên cứu ở bậc tiến sĩ.

Chiều ngày 29/8, 10 nhóm sinh viên xuất sắc đã có phần trình bày kết quả nghiên cứu cũng như định hướng công bố trước các giảng viên và chuyên gia có kinh nghiệm thực hiện các công bố quốc tế để tiếp thu những nhận xét và định hướng hoàn thiện nghiên cứu trước khi gửi đến các tạp chí quốc tế.

Để các nhóm sinh viên có thêm thông tin về uy tín của các tạp chí trước khi gửi bài đăng, Nhà trường đã mời hai giảng viên của Nhà trường là PGS, TS Kim Hương Trang và TS Đoàn Quang Hưng tham dự và chia sẻ những kiến thức thực tiễn về việc tìm kiếm và lựa chọn tạp chí quốc tế phù hợp.

Trong quá trình diễn ra Cuộc thi, bên cạnh các khóa đào tạo, Ban tổ chức cũng thường xuyên tổ chức các tọa đàm với mong muốn kết nối sinh viên, giảng viên, nhà khoa học, chuyên gia và doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động NCKH của Nhà trường. Do đó, Cuộc thi “Call of Science” cũng như hoạt động của “Research Camp” đã thu hút được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của các trường đại học và rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như: Trường ĐH Hạ Long, Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh, Ngân Hàng TMCP Phát Triển Thành Phố Hồ Chí Minh - Chi Nhánh Quảng Ninh, Công Ty Cổ Phần Đại Lý Thuế Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Trường học Trực tuyến.

Research Camp là hoạt động nghiên cứu khoa học lần đầu tiên được tổ chức cho sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Tập thể lãnh đạo Nhà trường đối với việc phát hiện, bồi dưỡng năng lực và kỹ năng nghiên cứu cho sinh viên cũng như quyết tâm xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên Trường ĐH Ngoại thương.