Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Buổi chia sẻ thông tin “Nhận diện những thiên kiến hành vi tác động tới hoạt động đầu tư tài chính”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 28/08/2023, Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi chia sẻ thông tin với chủ đề “Nhận diện những thiên kiến hành vi tác động tới hoạt động đầu tư tài chính”.

 

Chương trình đã thu hút gần 100 khách tham dự với sự quan tâm đông đảo và nhiệt tình từ các Quý doanh nghiệp, tổ chức, những nhà đầu tư, giảng viên và sinh viên đến từ các trường đại học và phóng viên từ các báo, tạp chí.

Xuyên suốt chương trình, PGS, TS Phan Trần Trung Dũng - Phó Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐH Ngoại thương đã chia sẻ những kiến thức về Tài chính hành vi. Qua đó, người tham dự được hiểu rõ hơn khái niệm về đầu tư, phân biệt được hoạt động đầu tư với đầu cơ, giao dịch và đánh bạc, đồng thời có hướng nhìn đúng đắn về đầu tư. Bên cạnh đó, chuyên gia đề cập đến 03 thiên kiến hành vi nổi bật nhà đầu tư thường gặp phải, bao gồm các hiệu ứng: nghịch hướng, điểm neo và khả dụng. Với từng loại hiệu ứng này, chuyên gia đã làm rõ cho khán giả về định nghĩa, nguyên nhân, những ảnh hưởng của nó lên hoạt động đầu tư và gợi ý cho khán giả các phương pháp phòng ngừa, giúp giảm thiểu rủi ro.

Phần Hỏi - Đáp đã diễn ra đầy sôi nổi. Thông qua trao đổi và thảo luận, người tham dự đã có cơ hội được chuyên gia giải đáp thắc mắc 1:1 về các vấn đề xoay quanh hoạt động đầu tư tài chính và các thiên kiến có ảnh hưởng tới nó. Từ đó, khán giả có thể trang bị thêm cho mình một số phương pháp để đưa ra các quyết định chính xác, đánh giá rủi ro một cách cẩn thận và tạo ra chiến lược đầu tư bền vững.